- 17 Tháng Một, 2023
- 0 Bình luận
10 Xu Hướng Ngành Khách Sạn Hàng Đầu Năm 2023
Các xu hướng ngành khách sạn mới nhất là gì? Không cần phải nói rằng đại dịch và suy thoái kinh tế kéo theo sau đó lớn hơn suy thoái kinh tế năm 2008 và sự hỗn loạn do nhu cầu biến động đã có tác động đáng kể đến ngành khách sạn trong suốt năm 2020 và 2021 – chắc chắn là sẽ có những tác động kéo dài. Nhưng đặc biệt hơn là cả thế giới đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu do căng thẳng chính trị. Một số phản ứng sáng tạo đối với tình huống bất thường này như cố gắng lôi kéo khách quen quay trở lại các cửa hàng ăn uống và đảm bảo với những người đi nghỉ rằng việc tận hưởng kỳ nghỉ tại khách sạn thực sự an toàn, đã thúc đẩy các xu hướng phát triển kinh doanh khách sạn ở Việt Nam hiện nay và tạo ra sự thay đổi lâu dài.
Trong khi đó, xã hội đã có sự chuyển dịch, một phần do các giá trị thay đổi sau giai đoạn cấp tính của đại dịch. Trong khi vào năm 2020, 2021 và 2022, mức độ phổ biến của các dịch vụ lưu trú, quy trình vệ sinh và công nghệ không tiếp xúc – tất cả hiện đã được gắn chặt vào các hoạt động hàng ngày của các doanh nghiệp khách sạn – đã tăng mạnh, thì một số xu hướng mới đang nổi lên.
Ngay cả các xu hướng ngành khách sạn 2022 các chuyên gia nhận định rằng có thể bị thay thế hoàn toàn bằng các xu hướng mới khác. Nhận thức của người tiêu dùng ngày càng tăng về mọi thứ bền vững, có mục đích và sức khỏe & hạnh phúc đã đặt ra các tiêu chuẩn mới cho các doanh nghiệp khách sạn. Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng sẽ trình bày cho bạn các xu hướng có thể phát triển mạnh trong ngành khách sạn năm 2023.
10 Xu Hướng Định Hình Ngành Du Lịch Khách Sạn Năm 2023
1. Khách Du Lịch Vui Vẻ Với Không Gian Làm Việc Của Khách Sạn
Làm việc từ xa ngày nay đã trở nên phổ biến đối với nhiều nhân viên và được dự báo sẽ không chỉ trở thành một xu hướng nhất thời. Một sự thay đổi được đẩy nhanh bởi cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng toàn cầu, một số lượng lớn các công ty nổi tiếng chưa từng có – dẫn đầu là các công ty công nghệ lớn như Twitter, Facebook và Amazon – đã thông báo rằng họ sẽ áp dụng phương pháp kết hợp hoặc linh hoạt để làm việc từ xa. Chỉ riêng trong năm 2022, tỷ lệ người lao động trên toàn thế giới làm việc lâu dài từ xa dự kiến sẽ tăng gấp đôi .
Điều này có nghĩa là các địa điểm khách sạn đang được sử dụng làm văn phòng tạm thời cho khách du lịch nghỉ dưỡng, cũng như người dân địa phương muốn thay đổi môi trường làm việc. Đây là cơ hội tuyệt vời để các khách sạn và địa điểm F&B tận dụng xu hướng và điều chỉnh dịch vụ của họ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của phân khúc mới nổi này; ổ cắm rộng rãi, WIFI tốc độ cao miễn phí và cà phê tuyệt vời là những điểm khởi đầu tốt.
2. Lòng Hiếu Khách, Sức Khỏe Và Hạnh Phúc
Thuốc phòng ngừa và tự chăm sóc bản thân đang là xu hướng không thể bàn cãi hiện nay do đại dịch COVID. Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang chuyển đổi thành một thị trường nghìn tỷ đô la đang bùng nổ và các địa điểm khách sạn có vị trí thuận lợi để chiếm lĩnh miếng bánh lớn, đặc biệt là những địa điểm có cơ sở spa hiện có.
Ngoài dịch vụ spa thư giãn và làm đẹp thông thường, nhu cầu về công nghệ chẩn đoán sức khỏe và các kế hoạch điều trị riêng biệt do các chuyên gia thực hiện các buổi trị liệu cá nhân hoặc nhóm để phát triển sức sống, chữa bệnh, kiểm soát căng thẳng, cân bằng cảm xúc, chánh niệm và ngủ ngon hơn cũng đang tăng lên nhanh chóng.
3. Trải Nghiệm Của Khách Được Số Hóa
Các ứng dụng ngày càng quan trọng trong cách các chủ khách sạn quản lý các dịch vụ mà họ cung cấp cho khách hàng và giờ đây có thể kiểm soát nhiều khía cạnh của chu kỳ và trải nghiệm của khách. Không cần phải nói, xu hướng hướng tới các dịch vụ kỹ thuật số và không tiếp xúc đã đạt được động lực mới kể từ năm 2020. Theo truyền thống, các dịch vụ hướng tới khách hàng đang được đại tu nhờ sử dụng rộng rãi hơn các tùy chọn hỗ trợ công nghệ, chẳng hạn như đăng ký di động, thanh toán không tiếp xúc , điều khiển bằng giọng nói và sinh trắc học.
Những người tiêu dùng đã quen với việc mở khóa điện thoại thông minh và máy tính xách tay của họ bằng nhận dạng khuôn mặt và dấu vân tay sẽ sớm mong đợi sự tiện lợi tương tự khi vào phòng khách sạn của họ. Thật không may cho các cơ sở muốn chào đón chúng, những nâng cấp này có thể tốn kém để cài đặt và bảo trì. Nếu bạn muốn đi trước xu hướng, chúng tôi khuyên bạn nên đào sâu và đầu tư.
4. Cá Nhân Hóa
Những vị khách ngày nay ngày càng mong đợi được công nhận và đối xử như những cá nhân. Các cơ sở đang nỗ lực hơn nữa để đích thân chào đón khách của họ, trong khi có nhiều công cụ có thể giúp tiếp thị qua email được cá nhân hóa có thể tiếp cận được với đại chúng, đảm bảo thông tin liên lạc cụ thể theo đối tượng được nhắm mục tiêu cao. Không chỉ đơn giản là thêm tên của khách hàng vào lời chào qua email, dữ liệu còn cung cấp thông tin chi tiết về thói quen mua hàng trong quá khứ, cho phép các khách sạn điều chỉnh các ưu đãi và khuyến mãi của họ, đồng thời tự động cung cấp các dịch vụ tương tự cho các lần lưu trú trước đó.
Các nền tảng công nghệ như CRM và CEM sử dụng dữ liệu lớn để tạo tương tác trực tiếp giữa khách và chủ nhà trên quy mô lớn. Các chatbot do AI cung cấp đã được chứng minh là một tài sản dịch vụ khách hàng cả trong quá trình đặt phòng và trả lời các câu hỏi định kỳ.
Hoạt động của khách sạn nói chung ngày càng được định hình bằng việc sử dụng các hệ thống quản lý để giám sát và tối ưu hóa doanh thu, mối quan hệ khách hàng, tài sản, kênh và danh tiếng. Chưa kể đến tầm quan trọng ngày càng tăng của nhắn tin tích hợp, phân tích dự đoán, lập hồ sơ khách hàng và phần mềm trung gian , tìm cách kết nối bất kỳ hệ thống khác nhau nào.
5. Tiết Kiệm Kinh Nghiệm Và Chủ Nghĩa Thiết Yếu
Khách hàng yêu cầu cả cá nhân hóa cực độ và trải nghiệm độc đáo. Điều này rất có thể dẫn đến sự suy sụp của đại lý du lịch và sự trỗi dậy của du khách độc lập .
Cảm giác tội lỗi khi đi du lịch là có thật. Chủ nghĩa tối giản đã củng cố lại câu nói “ít hơn là nhiều hơn”. Khách du lịch đang giảm dần tìm kiếm sự phô trương xa hoa của cải, thay vào đó, họ thích chi tiêu một cách khôn ngoan, có mục đích và tạo ra tác động tích cực đến thế giới. Nhu cầu về những trải nghiệm độc đáo mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương theo những cách có ý nghĩa, cũng như các bất động sản thích hợp, kỳ nghỉ mạo hiểm và kỳ nghỉ thư giãn.
6. Chiến Lược Quản Lý Tài Sản
Cách tiếp cận tài sản nhẹ đã trở nên phổ biến trong ngành. Sự tách biệt giữa quản lý hoạt động và tài sản bất động sản hiện cho phép các công ty khách sạn tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ, do đó nâng cao hiệu quả.
Tuy nhiên, nó gây ra sự phức tạp bổ sung và các vấn đề cơ quan tiềm năng, giải thích sự xuất hiện của các loại công việc mới, chẳng hạn như người quản lý tài sản. Ngoài ra, các hồ sơ công việc mới đã xuất hiện sau sự phức tạp ngày càng tăng của ngành khách sạn.
7. Du Lịch Một Mình
Trong thời đại của chánh niệm, nhiều người đã chấp nhận giá trị thiền định của việc dành thời gian ở một mình và mạo hiểm bước ra thế giới rộng lớn mà không bị cản trở, tương tác và kết bạn ở bất kỳ mức độ nào phù hợp. Với nỗ lực giúp khách du lịch một mình cảm thấy thoải mái, rào cản giữa nhân viên khách sạn và khách đang được hạ thấp, các lựa chọn thiết kế nội thất được thực hiện để gợi lên cảm giác thân thuộc và bầu không khí thân mật được vun đắp. Điều này, cùng với sự phân chia ít rõ ràng hơn giữa khách và người dân địa phương, khuyến khích cảm giác cộng đồng khách sạn.
8. Tính Bền Vững
Một xu hướng khách sạn vừa hiện tại vừa là dấu ấn của những năm gần đây: “tính bền vững” một lần nữa đảm nhận vị trí của nó. Một phần mở rộng tự nhiên của việc tránh sử dụng nhựa dùng một lần, loại bỏ việc tiêu thụ giấy không cần thiết nhờ biên lai chọn tham gia và giảm lãng phí thực phẩm, những cân nhắc sâu rộng hơn về đạo đức và môi trường đang định hình các quyết định được đưa ra ở cấp quản lý khách sạn.
Quyết định về những việc đơn giản như cài đặt thanh treo khăn nào trong quá trình cải tạo có tác động không tương xứng khi được thực hiện trên quy mô lớn. Các công tắc thân thiện với môi trường đơn giản bao gồm thay thế đồ vệ sinh cá nhân thu nhỏ bằng máy phân phối lớn hơn, có nguồn gốc địa phương, chọn ga trải giường được sản xuất có đạo đức làm từ vật liệu hữu cơ và giảm mức tiêu thụ năng lượng bằng bóng đèn thông minh, v.v. Các lựa chọn ăn chay và thuần chay cũng mang lại những lợi ích nổi tiếng về môi trường.
9. Thực Tế Ảo Tăng Cường
Tiếp nối định hướng hướng tới nội dung hấp dẫn trực quan, có vẻ như là điều hiển nhiên khi các doanh nghiệp trong ngành khách sạn nên tìm cách tận dụng các tính năng như các chuyến tham quan ảo, tạo ra một môi trường kỹ thuật số để người tiêu dùng hình dung chính họ.
Ví dụ: các video cung cấp chế độ xem 360 độ về không gian nhà hàng, sân hiên của quán cà phê được bao phủ bởi cây xanh hoặc vị trí bên bờ biển của khách sạn chỉ là tấm vé giúp cơ sở nổi bật trong năm nay. Hơn bao giờ hết, giữ ngưỡng truy cập thấp là chìa khóa để tiếp cận nhiều đối tượng nhất có thể với tài liệu thực tế ảo: làm cho nội dung có thể truy cập được trên nhiều thiết bị mà không cần tai nghe VR.
Khi ở trên trang web, khách sẽ có thể lấy ra người bạn đồng hành đáng tin cậy của họ – điện thoại thông minh của họ – và chỉ cần hướng nó vào các đồ tạo tác trong thế giới thực để thu thập thông tin bổ sung. Thực tế mở rộng sử dụng lớp phủ đồ họa hoặc thông tin để cải thiện môi trường tại chỗ. Khi họ đã tải xuống ứng dụng tương ứng, khách có thể sử dụng công cụ này để truy cập thời gian mở cửa của nhà hàng, đánh giá hoặc bản đồ thông tin du lịch tương tác hoặc thậm chí tạo nội dung do người dùng tạo.
10. Đi Du Lịch Ít Hơn
Các hạn chế đi lại trong năm 2020 và 2021 đã tạo điều kiện cho xu hướng lưu trú gia tăng. Ngay cả khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại, giữa việc tăng giá hàng không, yêu cầu kiểm tra Covid và bộ máy hành chính phức tạp liên quan đến việc đi nước ngoài hiện nay, nhiều người cho rằng du lịch nước ngoài quá đắt đỏ cho một kỳ nghỉ gia đình lớn hoặc không đáng để gặp rắc rối cho những kỳ nghỉ cuối tuần trước đây . Do đó, thay vào đó, hãy chọn ủng hộ xu hướng lưu trú hoặc đơn giản là đi du lịch ít hơn nhiều so với mức trước đại dịch.
Trên thực tế, có vô số lý do khiến những người đi nghỉ mát cũng có thể chọn ở gần nhà hơn, chẳng hạn như vì lý do môi trường hoặc ngân sách, với năm nay đã chứng kiến sự gia tăng rõ rệt trong các kỳ nghỉ dành cho địa phương nhiều hơn. Thật may mắn cho những ai sống ở một đất nước đẹp như tranh vẽ vốn đã giàu có về du lịch với khí hậu dễ chịu.
Ngành Công nghiệp Khách sạn 2.0
Tương lai của ngành khách sạn nắm giữ điều gì? Các chuyên gia đã thực hiện một cuộc khảo sát nội bộ nhằm khám phá hướng đi của ngành. Nhìn chung, khoa của chúng tôi đề xuất rằng các chủ khách sạn cần nắm bắt đúng đắn các xu hướng nêu trên và hiểu những gì đang bị đe dọa. Sáu khía cạnh được đưa ra từ cuộc khảo sát của chúng tôi:
1. Tiêu Chuẩn Hóa Không Còn Là Chuẩn Mực
Việc cá nhân hóa và điều chỉnh các dịch vụ theo nhu cầu và sở thích của khách du lịch đang trở nên quan trọng.
2. Để Tạo Ra Giá Trị, Hãy Tập Trung Vào Thị Trường Ngách
Nhiều tùy chỉnh và chuyên môn hóa hơn có thể cho phép tạo ra giá trị gia tăng cho các công ty khách sạn. Nhưng hãy cẩn thận, như một người được hỏi đã nói, điều này đòi hỏi bạn phải suy nghĩ thực sự về đề xuất giá trị của ưu đãi của bạn chứ không phải “chỉ đơn giản là xây dựng thương hiệu và đổi thương hiệu”.
3. Khai Thác Công Nghệ Làm Công Cụ Tăng Tốc Cho Doanh Nghiệp
Công nghệ sẽ là cốt lõi của trải nghiệm khách sạn cả trong phòng, trước và sau chuyến đi. Điều này sẽ dẫn đến sự phát triển của các khái niệm mới và nhiều đổi mới hơn trong ngành, đồng thời góp phần vào sự xuất hiện của một ưu đãi được cá nhân hóa hơn bao giờ hết.
4. Trách Nhiệm Xã Hội Là Nghĩa Vụ Đạo Đức Và Kinh Tế
Tác động của sự nóng lên toàn cầu ngày nay có thể được coi là một rủi ro lớn đối với cả các tập đoàn có thể bị mất doanh thu và lợi nhuận cũng như toàn xã hội. Do đó, điều quan trọng đối với các chính phủ, mà thậm chí còn quan trọng hơn đối với các tập đoàn, là trở nên bền vững hơn: “không chỉ là các mô hình kinh doanh xanh, mà còn là các mô hình kinh doanh bền vững thực sự” .
Con người ngày càng trở nên nhạy cảm với các vấn đề môi trường và xã hội. Một người được hỏi nói rằng điều này “phải được xem xét trong việc xây dựng thương hiệu, nhưng hãy cẩn thận với những người tẩy rửa màu xanh lá cây: người tiêu dùng hiện đã nhận thức rõ rằng việc trang trí cửa sổ tồn tại và họ sẽ không mua nó.”
5. Phát Triển Các Mô Hình Kinh Doanh Linh Hoạt Và Nhạy Bén Hơn
“Du lịch, bất chấp lượng khách du lịch ngày càng tăng, sẽ trở nên rủi ro hơn và dễ bị khủng hoảng hơn” khi số lượng khách du lịch tiếp tục tăng đều đặn. Điều này sẽ đi kèm với việc tăng cường quy định như một phản ứng đối với sự gia tăng không cân đối về lượng khách du lịch.
Việc phong tỏa trên diện rộng, công việc bị xáo trộn và lịch trình chăm sóc trẻ em đã khiến dịch vụ giao hàng có tầm quan trọng mới trong năm nay. Không còn hài lòng với việc (luôn luôn) đặt pizza mang đi thông thường, đồ ăn mang đi của Trung Quốc hoặc Ấn Độ, người tiêu dùng hiện đang tìm cách nâng tầm mọi thứ. Không muốn từ bỏ những bữa ăn sang trọng, giờ đây họ đang tìm cách mô phỏng trải nghiệm ở nhà. Các cửa hàng F&B đang biến điều này thành hiện thực bằng cách kết hợp giao đồ uống và cung cấp các dịch vụ bổ sung: nến khí quyển, danh sách phát mã QR và quà tặng bất ngờ. Trong khi các khách sạn đã góp phần hỗ trợ các nhu cầu y tế tại địa phương và biến các phòng khách sạn thành không gian làm việc thay thế cho những người mệt mỏi khi làm việc tại nhà.
6. Chủ Động Quản Lý Nhân Tài
Thời của việc giữ chân nhân viên lâu dài cũng như phong cách quản lý cấp bậc, thụ động chắc chắn đã không còn nữa. “Việc thu hút, phát triển và giữ nhân tài phù hợp trong và trong ngành khách sạn vẫn là một thách thức cốt lõi.”
Ngành Công Nghiệp Khách Sạn 3.0
Trong khi, như đã thấy ở trên, sự đồng thuận xoay quanh nhu cầu phát triển của ngành để thích ứng tốt hơn với môi trường hiện tại, một số người được hỏi tỏ ra ‘cực đoan’ hơn và cho rằng các phòng khách sạn, như chúng ta biết ngày nay, “ sẽ trở thành một chuyện đã qua”.
Những người trả lời này đề cập đến tác động của nền kinh tế chia sẻ và xu hướng khách hàng ngày nay tránh xa các khách sạn truyền thống. Họ tin rằng những điều chỉnh trong ưu đãi, giống như những điều được liệt kê ở trên, là không đủ và ngành phải thực sự tự đổi mới.
Quan điểm này được củng cố bởi tầm quan trọng ngày càng tăng của công nghệ trong ngành khách sạn và sức mạnh mà các công ty công nghệ đang có được. Một người trả lời giải thích thêm:
Các hãng công nghệ lớn sẽ thay thế hầu hết các thương hiệu khách sạn, bởi họ có thể đưa ra các giải pháp công nghệ và tạo ra thị trường để thu hút khách hàng. Ngành khách sạn truyền thống sẽ phát triển thành các thị trường ngách (phục vụ các loại khách hàng cụ thể) hoặc lĩnh vực cực kỳ sang trọng (để họ có thể trả lương hợp lý cho nhân viên của mình). Những người không xác định được thị trường ngách của mình sẽ trở thành cỗ máy kiếm tiền cho các công ty công nghệ. Một số thương hiệu đủ lớn có thể tồn tại, nhưng hoạt động kinh doanh của họ sẽ khó khăn hơn.
Mặc dù những người được hỏi ít nhiều tỏ ra lo lắng về tương lai của ngành, tuy nhiên tất cả đều đồng ý rằng ngành phải phát triển và tự đổi mới để khai thác các cơ hội và đối phó với những thách thức mà ngành phải đối mặt. Câu hỏi duy nhất còn lại là sự chuyển đổi này sẽ diễn ra ở mức độ nào.
Ngành công nghiệp khách sạn có sự thay đổi mạnh theo từng năm, nhất là hiện tại tình hình chính trị lẫn kinh tế sẽ tác động rất mạnh đến các doanh nghiệp. Hãy luôn cập nhập xu thế và tìm ra lối đi phù hợp cho mình.
Chúng tôi là Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng rất vui vì sự ghé thăm của các bạn. Để đọc thêm nhiều bài viết về ngành dịch vụ F&B quý khách hàng có thể truy cập vào mục [ Tin Tức ]. Xin chào và hẹn gặp lại!