- 31 Tháng Một, 2023
- 0 Bình luận
15 Ý Tưởng Hay Nhất Để Nâng Cao Trải Nghiệm Tại Khách Sạn
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để nâng cao trải nghiệm của khách tại khách sạn , thì bạn đã đến đúng nơi. Chúng tôi ở đây để nói với bạn rằng những chi tiết nhỏ đều quan trọng và việc nỗ lực hơn nữa để tạo ra một hoạt động lấy khách làm trung tâm chắc chắn sẽ có tác động quan trọng đến danh tiếng thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng của bạn.
Mặc dù mang lại trải nghiệm đỉnh cao không phải là khoa học tên lửa, nhưng điều quan trọng là phải hiểu những điều cơ bản về sự hài lòng của khách để mang lại những trải nghiệm chất lượng khiến khách quay lại. Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng sẽ xem xét 15 cách đơn giản để cải thiện trải nghiệm của khách tại khách sạn và cho bạn biết tại sao điều đó lại quan trọng. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé !
Tại Sao Việc Nâng Cao Trải Nghiệm Của Khách Tại Khách Sạn Lại Quan Trọng?
Nâng cao trải nghiệm của khách tại khách sạn thông qua các phương tiện khác nhau là rất quan trọng để củng cố bản sắc thương hiệu của khách sạn, định vị khách sạn của bạn trong cuộc cạnh tranh, tăng cường khả năng giữ chân khách, tăng doanh thu và doanh thu cũng như tiếp tục phát triển. Trải nghiệm càng tốt, khách càng có nhiều khả năng để lại đánh giá, từ đó tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả.
Điều quan trọng là nâng cao trải nghiệm xuyên suốt tất cả các điểm tiếp xúc với thương hiệu của bạn, cho dù đó là khi họ đặt phòng, trước khi đến, khi đến, trong thời gian lưu trú và rất lâu sau khi họ rời đi. Điều làm cho một trải nghiệm trở nên tuyệt vời hơn những trải nghiệm khác là tạo ra một hành trình gắn kết, trọn vẹn với thương hiệu của bạn, khiến khách sạn của bạn luôn hiện hữu trong tâm trí họ khi đến lúc đặt phòng lại.
>>>>>THAM KHẢO THÊM: 8 Xu Hướng Đồ Ăn Thức Uống Của Khách Sạn Luôn Dẫn Đầu
15 Cách Và Ý Tưởng Siêu Đơn Giản Để Cải Thiện Trải Nghiệm Của Khách Tại Khách Sạn
Có rất nhiều cách để cải thiện trải nghiệm tại khách sạn của bạn. Để đảm bảo rằng bạn đang vượt quá những kỳ vọng này, bạn nên liên tục đánh giá và cải thiện trải nghiệm của khách. Dưới đây là một số mẹo nhanh chóng, dễ dàng và không tốn kém để cải thiện trải nghiệm của khách tại khách sạn sẽ mang lại kết quả lâu dài.
1. Liên Lạc Với Khách Trước Khi Đến
Một email chi tiết trước khi đến cho tất cả các khách có thể giúp quá trình đến và nhận phòng của họ suôn sẻ hơn rất nhiều. Không phải tất cả khách của bạn sẽ đọc email trước, nhưng những người có xu hướng đặt nhiều câu hỏi có thể sẽ đọc. Bạn có thể cân nhắc điều chỉnh email trước khi đến cho phù hợp với các loại khách khác nhau hoặc vào các thời điểm khác nhau trong năm để có trải nghiệm cá nhân hóa hơn.
2. Cung Cấp Tùy Chọn Nhận Phòng Sớm
Nhận phòng sớm là một trong những cách dễ nhất để cải thiện trải nghiệm của khách. Nó chỉ đơn giản là cung cấp cho họ một tùy chọn phù hợp nhất với lịch trình của họ. Cho dù họ muốn đến để thư giãn trước một lịch trình họp dày đặc hay nếu máy bay của họ hạ cánh lúc bình minh, thì việc cho phép khách có thể linh hoạt nhận phòng sớm chắc chắn là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tăng mức độ hài lòng. Tìm hiểu xem nhận phòng sớm có thể tăng doanh thu như thế nào .
3. Đảm Bảo Quy Trình Đăng Ký Liền Mạch
Đăng ký liền mạch là một chìa khóa khác để tạo trải nghiệm tích cực cho khách. Không gì bằng việc xuống một chuyến bay dài và sau đó phải xếp hàng dài chờ đợi để làm thủ tục. Hãy cân nhắc cung cấp dịch vụ làm thủ tục di động hoặc ki-ốt tự phục vụ để đẩy nhanh quá trình này. Nó càng mượt mà, khách hàng của bạn sẽ càng hạnh phúc. Đó là thực tế. Tất nhiên, máy móc không bao giờ thay thế hoàn toàn con người; đảm bảo luôn có đủ nhân viên túc trực để tạo điều kiện thuận lợi cho toàn bộ quá trình.
>>>>>THAM KHẢO THÊM: 10 Xu Hướng Nhà Hàng Chúng Ta Có Thể Thấy Vào Năm 2023
4. Một Nụ Cười Đi Một Chặng Đường Dài
Ấn tượng đầu tiên tạo ra sự khác biệt lớn trong kinh doanh này. Bắt đầu trải nghiệm đến và nhận phòng một cách thuận lợi sẽ không chỉ khiến khách của bạn cảm thấy được đánh giá cao mà còn thiết lập không khí cho phần còn lại của kỳ nghỉ của họ. Khi bạn kiểm tra những người đến mỗi ngày, hãy dành thời gian để xem lại tên và chi tiết đặt phòng, đồng thời nhớ chào mọi người bằng tên và nụ cười chào đón.
Bạn muốn ghi một số điểm thưởng? Vậy thì tại sao không tiến thêm một bước và thêm một món giải khát chào mừng, chẳng hạn như đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ của địa phương. Ngay cả một ly nước mát cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn sau một loạt các chuyến đi máy bay, tàu hỏa và taxi.
5. Giúp Khách Của Bạn Dễ Dàng Liên Lạc
Cách bạn thực hiện mẹo này tùy thuộc vào nhóm khách hàng và quy mô khách sạn của bạn, nhưng theo nguyên tắc chung, việc giao tiếp càng hợp lý càng tốt sẽ luôn gây ấn tượng với khách hàng. Nếu bạn có cơ sở khách hàng lớn tuổi hơn, truyền thống hơn, họ có thể thích sử dụng hệ thống điện thoại trong khách sạn để liên lạc với lễ tân.
Nếu khách hàng của bạn trẻ hơn và am hiểu công nghệ hơn, hãy cân nhắc đầu tư vào một ứng dụng đơn giản hoặc dịch vụ giao tiếp trực tuyến cho cơ sở kinh doanh của bạn. Điều này đảm bảo khách có thể nhắn tin trực tiếp cho nhân viên từ điện thoại thông minh của họ dù họ ở đâu trong khách sạn. Hệ thống quản lý tài sản hiện đại có thể cung cấp chức năng này, kết nối với nhiều dịch vụ khác nhau cho phép khách đưa ra yêu cầu và nhận phản hồi trong thời gian kỷ lục.
6. Hãy Là Người Trong Cuộc Tại Địa Phương Của Bạn
Khi khách của bạn đến phòng của họ, sẽ có một cuốn sách chào mừng đang chờ họ. Mặc dù về mặt lịch sử, tài liệu này bao gồm tất cả những gì và cách thức hoạt động của cơ sở kinh doanh và dịch vụ, nhưng nó cũng nên bao gồm các mẹo về những gì nên xem trong khu vực, cũng như các đề xuất về thời điểm tốt nhất để đi và những viên ngọc quý ẩn giấu mà chỉ người dân địa phương mới biết. .
Nó không nhất thiết phải là một cuốn sách theo nghĩa truyền thống, dù sao thì đây cũng là thế kỷ 21 rồi. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các nền tảng kỹ thuật số hiện đại khác.
7. Xây Dựng Quan Hệ Đối Tác Với Các Nhà Cung Cấp Và Điểm Tham Quan Địa Phương
Xây dựng mối quan hệ đối tác với các điểm tham quan và nhà cung cấp tại địa phương là lợi ích đôi bên cùng có lợi. Bạn sẽ thu hút nhiều người hơn đến doanh nghiệp của họ trong khi cung cấp cho khách của bạn một bản nhạc nội bộ mà họ sẽ đánh giá cao.
8. Cung Cấp Kỳ Nghỉ Cá Nhân Hóa Cho Khách
Cá nhân hóa là trọng tâm của trải nghiệm tích cực của khách. Bằng cách điều chỉnh theo sở thích và mong muốn của khách, họ sẽ cảm thấy được chào đón nhiều hơn, tạo ra nhận thức tổng thể tốt hơn về thương hiệu khách sạn của bạn. Cho dù đó là một ghi chú chào mừng trên giường hay một “thứ gì đó nhỏ” trong phòng dựa trên sở thích của khách, một chi tiết nhỏ sẽ có tác dụng lâu dài.Đọc thêm về cá nhân hóa.
9. Cung Cấp Wi-Fi Miễn Phí Và Nhanh Chóng
Tính phí khách cho Wi-Fi nên là một điều của quá khứ. Nếu bạn không thể cung cấp Wi-Fi miễn phí trong mọi phòng hoặc khu vực khách sạn do giới hạn kỹ thuật hoặc quy mô của cơ sở kinh doanh của bạn, hãy giúp khách của bạn kết nối với Wi-Fi dễ dàng nhất có thể ở những nơi có sẵn. Đảm bảo rằng bạn cũng nói với khách về tình hình Wi-Fi khi họ nhận phòng để họ không phải hỏi. Mọi người sẽ đánh giá cao cơ hội để kết nối.
10. Kỷ Niệm Những Dịp Đặc Biệt
Có phải khách của bạn đang tổ chức một dịp đặc biệt như kỷ niệm hoặc sinh nhật khi ở cùng bạn và rất vui vì dịp này được công nhận? Khách thường sẽ cho bạn biết trước kỳ nghỉ của họ nếu họ muốn. Trên thực tế, họ thường tìm kiếm một loại quà tặng miễn phí nào đó. Dù bằng cách nào, bạn luôn nên hỏi xem liệu có tổ chức lễ kỷ niệm đặc biệt nào trong thời gian lưu trú của họ hay không bạn có thể hỏi trong email xác nhận đặt phòng của khách trước khi đến.
11. Theo Dõi Sở Thích Của Khách
Khách của bạn có không dung nạp gluten hay căn phòng yêu thích không? Gửi email trước khi họ đến để hỏi xem có bất kỳ yêu cầu đặc biệt hoặc dị ứng nào trong bữa tiệc hay không sẽ đảm bảo rằng khách cảm thấy thực sự được phục vụ. Nếu bạn chọn một ứng dụng, bạn có thể thu thập những chi tiết cơ bản này thông qua công nghệ này từ một cuộc khảo sát đánh dấu vào hộp hoặc hộp câu hỏi và câu trả lời khi xác nhận đặt phòng.
12. Cung Cấp Cho Khách Tùy Chọn Từ Chối Dịch Vụ Dọn Phòng
Ngày càng có nhiều khách trở nên có ý thức về môi trường khi họ đi du lịch. Nhiều người đang từ bỏ suy nghĩ rằng khăn trải giường và khăn tắm cần được thay hàng ngày, điều này tốt cho môi trường và cũng tốt cho bạn vì nó cắt giảm chi phí giặt ủi.
Để lại một ghi chú trong phòng cho khách biết những lựa chọn của họ. Ví dụ: một số khách sạn cung cấp một chiếc túi nhỏ để khách có thể treo trên cửa và nhân viên dọn phòng sẽ để một món quà nhỏ bên trong thay vì thay khăn tắm và ga trải giường cho họ. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp những thứ như đồ uống miễn phí từ minibar hoặc một lát bánh pizza hoặc bia miễn phí từ quán bar/nhà hàng của bạn.
13. Xây Dựng Chiến Lược Giải Quyết Phàn Nàn Của Khách Trong Khách Sạn
Không có khách sạn nào là hoàn hảo và việc bạn có khiếu nại chỉ là vấn đề thời gian, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng. Đảm bảo rằng nhân viên của bạn biết phải làm gì nếu họ nhận được khiếu nại và liên hệ với ai nếu họ cần leo thang vấn đề. Thiết lập bảng câu hỏi thường xuyên về mức độ hài lòng, cho dù thông qua nhân viên trợ giúp ảo của bạn hoặc thông qua thông báo đẩy. Bằng cách này, bạn có thể đo phong vũ biểu về tình hình hoạt động của khách và liệu họ có cần gì ở bạn không.
14. Cung Cấp Hướng Dẫn Rõ Ràng Xung Quanh Tài Sản
Hãy đặt mình vào vị trí của một vị khách mới và đánh giá các biển báo xung quanh chỗ nghỉ, đặc biệt là trong thang máy. Bạn có thể cung cấp thêm thông tin? Viết bằng ngôn ngữ khác hoặc thêm các biểu tượng dễ hiểu có thể giúp việc đi lại dễ dàng hơn nhiều. Khách của bạn sẽ đánh giá cao việc có thể tìm thấy nơi họ cần đến mọi lúc.
15. Tìm Kiếm Phản Hồi Từ Khách
Đừng ngại hỏi khách trong suốt thời gian họ lưu trú xem kỳ nghỉ của họ diễn ra như thế nào và bạn có thể làm gì để cải thiện điều đó không. Đơn giản chỉ cần hỏi sẽ đi một chặng đường dài vì nó cho thấy rằng bạn quan tâm. Bạn cũng nên chuẩn bị các giải pháp để giảm thiểu mọi phản hồi tiêu cực mà bạn nhận được. Quan trọng nhất, đào tạo nhân viên của bạn rằng khách (hầu như) luôn luôn đúng.
Kết Luận
Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng đã xem xét rất kỹ tầm quan trọng của việc nâng cao trải nghiệm của khách và 15 ý tưởng để nâng cao trải nghiệm của khách tại khách sạn. Cho dù bạn chọn ý tưởng nào, điều quan trọng là tạo ấn tượng lâu dài để khách tiếp tục quay lại nhiều lần. Xét cho cùng, đáp ứng và vượt quá mong đợi của khách là tiêu chuẩn vàng của ngành khách sạn.
Thấu hiểu vị khách hiện đại
Chúng tôi đã đề cập đến điều này một cách ngắn gọn ở điểm tám – theo dõi sở thích của khách – nhưng bạn càng biết nhiều về khách của mình, bạn sẽ càng hiểu ý nghĩa đáng chú ý đối với họ.
Bạn cảm thấy thế nào khi xem xong bài viết mà chúng tôi đã gửi đến bên trên, hãy để lại ý kiến đóng góp của bạn tại phần bình luận nhé. Chúng tôi sẽ rất vui nếu như nhận được một lượt chia sẻ bài viết lên trang cá nhân của bạn. Chúng tôi là Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng xin chào và hẹn gặp lại!