- 5 Tháng Tám, 2022
- 0 Bình luận
7 bước để bắt đầu kinh doanh thực phẩm và đồ uống thành công
Kinh doanh thực phẩm và đồ uống luôn được coi là chiếc bánh béo bở nhất, nó thu hút mọi nhà đầu tư lớn nhỏ. Tuy nhiên bạn có biết rằng chỉ khoảng 1% người kinh doanh lần đầu tiên là thành công ngay, còn lại khoảng 10-15% là phải mất đến 2-3 lần khởi nghiệp để gặt hái được thành quả. Hầu hết là do mọi người chưa đủ kinh nghiệm, bởi kinh doanh thực phẩm và đồ uống thực sự cần phải lưu ý là làm tốt rất nhiều khía canh.
Sau đây Bếp Công nghiệp Nhà Hàng xin chia sẻ đến các bạn 7 bước chi tiết để bắt đầu kinh doanh thực phẩm. Rất nhiều người đã đọc và áp dụng thành công, hãy cùng xem đó là gì nhé!
-
Bắt đầu với quy mô nhỏ, sau đó mở rộng quy mô
Điều quan trọng là bắt đầu từ những việc nhỏ để bạn có thể dễ dàng nắm bắt và vận hành trơn tru, không bị quá tải công việc. Tuy nhiên, bạn nên tổ chức công việc kinh doanh của mình theo hướng để bạn có khả năng mở rộng quy mô khi doanh số của bạn tăng lên. Bạn sẽ có thể mở rộng các quy trình và hệ thống hiện có của mình, thay vì tạo những quy trình và hệ thống hoàn toàn mới. Khi bạn mở rộng, bạn có thể cân nhắc tìm đến các công ty khác để trở thành một phần của hệ thống của bạn.
Lúc đó, Bạn sẽ muốn tìm một số người về làm thuê cho bạn ( hay còn gọi là nhân viên) cho bạn. Sử dụng nhân viên cho phép bạn tập trung thời gian và nguồn lực vào việc mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, có thời gian để làm những công việc khác như là quảng cáo và kiểm soát hàng hóa. Sau đó, khi bạn tiếp tục phát triển, bạn sẽ muốn tìm một nhà phân phối thực phẩm và đồ uống để nhập kho sản phẩm số lượng lớn và định kỳ cho bạn và có thể sử dụng chúng để bán cho các nhà bán lẻ cho bạn. Điều quan trọng là đầu tư thời gian vào việc lựa chọn một nhà phân phối phù hợp với tầm nhìn của bạn cho công ty của bạn.
>>>>XEM NGAY:
-
Xây dựng Menu thực phẩm đồ uống khoa học
Đây luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu, cho dù bạn có làm mọi thứ tốt đến đâu quảng cao tốt, phục vụ nhiệt tình nhưng mà chất lượng đồ ăn tệ thì khách hàng cũng sẽ không quay lại đâu. Thực phẩm và đồ uống luôn là linh hồn của kinh doanh dịch vụ và việc đầu tiên là bạn phải làm thật tốt điều này đã.
Tiêu chí đầu tiên là phải sạch, không ai là người muốn ăn đồ ăn bẩn cả. Và nếu ham rẻ mua thực phẩm bẩn để giảm chi phí xuống thì bạn có thể đối diện với pháp luật, với án phạt nặng và thu hồi giấy phép kinh doanh đó nhé.
Thứ hai đó là phải ngon, điều này là điều kiện quyết định xem là bạn có thành công hay là không. Và cuối cùng đó là đẹp mắt, thiếu một trong 3 thứ này không thể tạo ra một món ăn hoặc đồ uống hoàn hỏa. kết hợp hài hòa cả 3 yếu tố này là tốt nhất.
>>>>XEM NGAY:
-
Xây dựng đội ngũ nhân viên có bài bản và nhiệt huyết
Sự thành công của bạn có thể bị ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn chọn người làm như thế nào, làm sao để phát huy hết khả năng của họ và giữ chân họ lâu dài. Trong khi lựa chọn nhân sự cũng không nên vội vàng, hãy lựa chọn những người thực sự tốt, đủ nhanh nhậy và có mong muốn gắn bó công việc lâu dài, bởi tính ổn định là vô cùng cần thiết. Và ngược lại các đãi ngộ và các điều kiện nhất là lương thưởng cũng nên phù hợp để họ làm việc luôn được thoải mái.
Có được một đội ngũ nhân sự tốt thì gần như công việc của bạn được hoạt động tự động và suôn sẻ. Đối với khách hàng cũng được thoải mái hơn về thái độ phục vụ, và nên nhớ đó là điều cần thiết nhất trong kinh doanh. Hãy luôn sát cánh bên họ để công việc trở nên tốt hơn, đặc biệt là trong những ngôn từ giao tiếp không nên mang tính chất nặng lời hay xúc phạm, vì đó là điều hoàn toàn cấm kỵ. Và Ngược lại cũng nên có những cơ chế thưởng phạt rõ ràng, đó là điều cần thiết.
-
Có kế hoạch thực hiện bán lẻ ( bán online)
Bây giờ bạn đang bán trực tiếp rất tốt, nhưng phải liên tục thay đổi để trở nên mới mẻ hơn bằng cách đưa ra những phương pháp kinh doanh mới. Tuy nhiên, nếu không có kế hoạch thực hiện bán lẻ, bán online có tổ chức , thì ngay cả đội giỏi nhất cũng sẽ không thể kinh doanh thực phẩm và đồ uống thành công.
Bạn cần phát triển một kế hoạch và tiếp tục thay đổi nó khi thị trường thay đổi. Bạn nên biết đối tượng mục tiêu và sự cạnh tranh của mình: Đối tượng của bạn phản ứng với điều gì? Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì để tạo sự chú ý? Thu thập và phân tích dữ liệu về các đối thủ cạnh tranh.
Nếu như bạn đủ mạnh thì hãy là người dẫn đầu xu hướng mới, hay nói cách khác là mình tự tạo ra xu hướng mới. Đi một con đường hoàn toàn khác với đối thủ có thể là chìa khóa giúp bạn thực sự bùng nổ. Một lời khuyên từ người làm Marketing như tôi là bạn hãy đẩy mạnh truyền thông qua nhiều nên tảng két hợp với đó là dịch vụ xuất sắc thì không hề muộn “quả ngọt” cũng sẽ đến với bạn mà thôi.
-
Thiết kế không gian phục vụ gọn gàng và đặc biệt
Không gian quán là điều rất quan trọng, chưa cần biết đồ ăn – đồ uống của bạn như thế nào nhưng khi quảng cáo hoặc khách hàng đến nơi thì trước hết họ sẽ nhìn không gian quán trước. Có đủ gây ấn tượng để họ lán lại hay không và họ có quay lại nữa hay không thì điều này cũng vô cùng quan trọng.
Đầu tiên là bạn nên làm cho nó gọn gàng nhất có thể. Tốt hơn thì có thể bày trí khoa học để khách hàng thoải mái và sau đó là bày trí đẹp mắt. Nếu muốn mình không bị tan vào đám đông đối thủ thì hãy lựa chọn riêng cho mình một phòng cách. Đó là điều có thể gây chú ý là khách hàng sẽ nhớ đến bạn đầu tiên khi cần về dịch vụ đó.
-
Quảng cáo
Tiếp theo, bạn cần phải quảng cáo! Nếu bạn đã tạo một sản phẩm trong danh mục đã có từ trước, bạn không muốn tiếp cận trực tiếp đối thủ cạnh tranh của mình. Thay vào đó, hãy phân biệt bản thân với họ. Tìm ra điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và biến đó thành điểm mạnh của bạn! Một chiến lược quảng cáo tuyệt vời là tập trung vào việc tạo ra một nền văn hóa xung quanh thương hiệu của bạn. Hãy suy nghĩ về điều này: Bạn là ai với tư cách là một công ty? Bạn muốn đưa ra thông điệp gì? Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ phản hồi điều gì?
-
Tiếp tục thay đổi
Thị trường thực phẩm và đồ uống không ngừng phát triển và đáp ứng sự quan tâm của người tiêu dùng. Các xu hướng, như đồ uống có lợi cho sức khỏe hoặc nước tăng lực, đến và đi. Bạn nên phát triển các cơ hội để thu hút khách hàng. Điều cần thiết là bạn phải cải thiện và điều chỉnh sản phẩm của mình theo thời gian, dựa trên phản hồi của khách hàng. Phản hồi của khách hàng sẽ dẫn bạn trực tiếp đến các quyết định tiếp theo của mình, bạn sẽ mở rộng điều gì? Bạn sẽ cắt giảm những gì? Bằng cách đưa ra quyết định dựa trên phản hồi của khách hàng, bạn đảm bảo sự thành công cho sản phẩm của mình.
Nói chúng, cần phải xem xét và kết hợp hài hòa tất cả các yếu tố. Quan trọng nhất là bạn cần phải liên tục cập nhập xu hướng và cung cấp đến khách hàng giá trị tốt nhất. Nếu bạn cảm thấy chúng tôi đang chia sẻ còn thiếu ở khía cạnh nào, xin vui lòng góp ý ở phần comment để mọi người cùng biết nhé!
Bếp Công Nghiệp Nhập Khẩu chuyên cung cấp thiết bị nhà hàng gồm có: Máy làm đá, tủ cấp đông công nghiệp, tủ mát công nghiệp, lò nướng nhà hàng, máy rửa bát nhà hàng, các thiết bị sơ chế, thiết bị quầy bar,….Quý khách hàng có nhu cầu về dịch vụ mua mới, sửa chữa, mua linh – kiện phụ kiện thiết bị nhà hàng xin vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0963.555.321 để nhận tư vấn chi tiết từ chúng tôi.
>>>>BẤM XEM NGAY TẠI ĐÂY: bepthaibinh.vn