- 11 Tháng Mười, 2022
- 0 Bình luận
7 Sai Lầm Tiếp Thị Nhà Hàng Phổ Biến Và Cách Tránh Chúng
Bạn sắp mở một nhà hàng mới và cần quảng bá nó đến những vị khách tiềm năng? Giống như với bất kỳ doanh nghiệp nào, càng nhiều người biết về nhà hàng của bạn, họ càng muốn ghé thăm nhà hàng đó. Nhưng bạn cần làm cho trải nghiệm dịch vụ của họ hấp dẫn và là điều mà họ sẽ không bao giờ quên.
Từ việc phục vụ những món ăn ngon nhất có thể đến việc chú ý đến những điều nhỏ nhặt và chi tiết, phản hồi và đánh giá của khách hàng có thể là công cụ tiếp thị nhà hàng mạnh mẽ nhất của bạn. Hãy cùng Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng khám phá 7 sai lầm tiếp thị nhà hàng phổ biến nhất mà bạn có thể mắc phải và cách khắc phục chúng. Tới ngay với bài viết thôi nhé!
1. Bạn Không Có Kế Hoạch Marketing Cho Nhà Hàng Ăn Uống Phù Hợp
Vậy, Markerting nhà hàng là gì? Đó là chuỗi những hoạt động nhằm quản bá thương hiệu nhà hàng của mình giúp nó tiếp cận với càng nhiều khách hàng càng tốt và nhằm thu hút họ đến sử dụng dịch vụ của mình. Marketing nhà hàng có 2 hình thức là trực tiếp ( hay còn gọi là Offline trực quan) và thứ 2 là thông quan các trang mạng, nền rảnh xã hội ( Online).
Thế giới ngày nay được cung cấp bởi internet và phương tiện truyền thông xã hội, và nếu bạn không trực tuyến, bạn đang bỏ lỡ việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng mới.
Nếu bạn muốn được chú ý, bạn cần phải ở nơi khách hàng tiềm năng lui tới nhiều nhất, đó là trên mạng xã hội . Điều này rất quan trọng đối với chiến lược marketing của nhà hàng và có sự hiện diện trực tuyến là tốt nhất. Bạn không cần phải ở khắp mọi nơi. Chọn các nền tảng có tiềm năng phát triển nhất và tạo nội dung thường xuyên. Đối với nhà hàng, các nền tảng tốt nhất là Instagram, TikTok, YouTube và có thể là Facebook, Google.
>>>>XEM THÊM NGAY:
7 bước để bắt đầu kinh doanh thực phẩm và đồ uống thành công
2. Trang Web Của Bạn Đã Lỗi Thời
Trang web của bạn phải là một phần thiết yếu trong chiến lược marketing nhà hàng của bạn. Nếu nó đã lỗi thời, chậm chạp hoặc không có bất kỳ nội dung nào, đã đến lúc thiết kế lại nó. Bạn có thể thuê một nhà thiết kế web chuyên nghiệp để thiết kế trang web nhà hàng của bạn từ đầu hoặc chọn một chủ đề nhà hàng và điền vào nó với nội dung.
Đừng quên đưa vào thực đơn để mọi người xem các món ăn của bạn trước khi họ ghé thăm. Nếu bạn cung cấp dịch vụ mang đi, bạn cũng nên có một hệ thống đặt hàng và giao hàng cho việc đó. Cuối cùng, hãy xem xét bắt đầu một blog trên trang web của bạn để giáo dục và giải trí cho khách hàng tiềm năng. Đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy SEO cho tiếp thị nhà hàng và tạo niềm tin với khách của bạn.
3. Bạn Không Có Thương Hiệu Gắn Kết
Thương hiệu của bạn là điều khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài tên của mình, bạn cũng cần có biểu trưng dễ nhận biết và các yếu tố thương hiệu mà bạn sẽ sử dụng trên tất cả các kênh truyền thông, sản phẩm và cửa hàng của mình.
Thương hiệu cũng là câu chuyện đằng sau nhà hàng của bạn, tại sao bạn làm những gì bạn làm và cách khách hàng tương tác với cơ sở của bạn. Đó cũng là thông điệp mà nhà hàng của bạn gửi đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng và mức độ bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ với món ăn của bạn.
Thương hiệu của bạn phải gắn kết ở mọi nơi, bao gồm cả trang web và các kênh truyền thông xã hội của bạn. Bằng cách này, mọi người sẽ nhớ và nhận ra bạn, và bạn sẽ bắt đầu xây dựng lòng tin.
4. Bạn Không Biết Khách Hàng Mục Tiêu Của Mình
Hầu hết các nhà hàng không thành công hoặc hầu như không tồn tại nổi đều không phục vụ được những khách hàng lý tưởng của họ. Ví dụ, là một nhà hàng, khách hàng của bạn không chỉ là những người yêu thích ẩm thực. Bạn cần biết nhân khẩu học của họ , những gì họ thích và không thích, cách họ tiêu tiền và lối sống của họ.
Sau đó, dựa trên thông tin này, bạn có thể tạo ra trải nghiệm ăn uống khiến họ thích thú. Giả sử nhà hàng của bạn là một quán ăn thuần chay và khách hàng của bạn chủ yếu là những người ăn chay trường. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những người ăn chay và những người không có sở thích ăn kiêng sẽ không đến nhà hàng của bạn.
Vậy làm thế nào để bạn thu hút họ? Bằng cách nhắm mục tiêu các nhu cầu khác của họ và cung cấp thực phẩm tươi, tự làm, chưa qua chế biến, đó là lựa chọn lành mạnh hơn so với thức ăn nhanh. Để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, bạn có thể sử dụng tiếp thị trên mạng xã hội và chia sẻ hình ảnh về món ăn bạn phục vụ, cảnh hậu trường của bạn hoặc lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng.
5. Bạn Không Sử Dụng Lời Nói Truyền Miệng
Truyền miệng là nguyên tắc tiếp thị nhà hàng dễ nhất và khó nhất có thể tạo ra hoặc phá vỡ hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu bạn sử dụng nó một cách khôn ngoan, nó có thể mang lại một ngôi nhà đầy khách. Nếu bạn bỏ qua nó, nó có thể ngăn cản mọi người ghé thăm nhà hàng của bạn chỉ vì một trải nghiệm tồi tệ.
Tiếp thị truyền miệng là khi khách hàng nói với nhóm bạn bè và gia đình thân thiết nhất của họ về nhà hàng của bạn. Nếu họ hài lòng với trải nghiệm này, bạn sẽ có cả một nhóm khách mới đến thử trải nghiệm đó. Nếu khách hàng không có trải nghiệm tốt, họ cũng sẽ chia sẻ điều này với vòng kết nối của họ.
May mắn thay, bạn có thể khuyến khích sự truyền miệng tích cực bằng cách cung cấp trải nghiệm ăn uống tuyệt vời, đồ ăn ngon, người phục vụ tốt bụng và bầu không khí thân thiện tổng thể.
6. Bạn Không Tương Tác Với Khách Của Mình
Là một chủ nhà hàng, hầu hết công việc của bạn là hậu trường, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không bao giờ được tiếp xúc với khách của mình. Đó là một cử chỉ tuyệt vời để chào khách của bạn, hỏi xem họ thưởng thức bữa tối có hài lòng không và họ có cần gì không.
Giới thiệu bản thân với họ và mời họ đến ăn trưa hoặc ăn sáng một lần nữa. Mọi người sẽ cảm thấy gần gũi hơn với nhà hàng của bạn và sẽ thích nói với những người khác rằng họ phải gặp bạn. Bạn thậm chí có thể khuyến khích họ cho chuyến thăm tiếp theo nếu họ mang theo bạn bè hoặc gia đình.
7. Bạn Đang Bỏ Qua Các Chi Tiết Quan Trọng
Từ cách nhà hàng của bạn trông và cảm nhận đến cách nhân viên của bạn đối xử với khách hàng, điều kỳ diệu nằm ở các chi tiết. Từ ánh sáng và âm nhạc đến việc cung cấp đồ ăn nhẹ miễn phí với đồ uống tại quầy bar, khách của bạn phải có trải nghiệm tuyệt vời khi dùng bữa nếu bạn muốn họ quay lại.
Đối với các cặp đôi tổ chức ngày kỷ niệm, bạn có thể đưa ra một thực đơn lãng mạn , một bàn tiệc riêng tư hơn với nến và hoa hồng, hoặc một món tráng miệng cá nhân từ đầu bếp. Mọi người đều muốn cảm thấy đặc biệt và được đánh giá cao, và những chi tiết này có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích kinh doanh hơn bạn có thể tưởng tượng.
Tránh Mắc Phải Những Sai Lầm Tiếp Thị Nhà Hàng Với Những Lời Khuyên Đơn Giản Này!
Marketing khai trương nhà hàng rất quan trọng. Nhà hàng của bạn có thực sự nổi bật và thu hút được khách hàng hay không thì khoảng thời gian đầu tiên là rất quan trọng. Bạn có thể tổ chức khai trương ngày đầu cho nhà hàng thật tưng bừng, hãy nhớ gia đình của nhân viên và hàng xóm là những ngoài quan trọng hãy mời họ và ngược lại sau này bạn có thể nhận được nhiều hơn những gì bạn đang nghĩ đó.
Chiến lược giáá của nhà hàng? Những chuyên giá đều đồng tình rằng chiên lược cạnh tranh và hạ thấp về giá trong kinh doanh nhà hàng là một chiến lược không phù hợp và hoàn toàn sai làm. Nếu bạn làm hài lòng họ về dịch vụ họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền tương xứng đẻ trả cho bạn. Thay vì hạ giá thì có thể chuyển thành voucher khuyến mại hoặc là tặng kèm, khuyến khích.
Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp mới hay đã điều hành quán ăn của riêng mình trong nhiều năm, những sai lầm tiếp thị nhà hàng này quá dễ mắc phải nếu bạn không cẩn thận. Những mẹo này sẽ giúp bạn quảng bá doanh nghiệp của mình đến đúng đám đông và mang lại nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn.
Và trên đây là tất cả những gì mà Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng muốn gửi đến các bạn, mong rằng bài viết có những thông tin hữu ích gửi tới bạn. Và chúng tôi cũng có rất nhiều bài viết thú vị về lĩnh vực kinh doanh ngành F&B các bạn có thể tham khảo thêm ngay tại đây >>>>
Xin chào và hẹn gặp lại!