- 7 Tháng Một, 2023
- 0 Bình luận
8 Xu Hướng Đồ Ăn Thức Uống Của Khách Sạn Luôn Dẫn Đầu
Thích ứng với xu hướng đồ ăn và đồ uống đang thay đổi nhanh chóng của khách sạn đồng thời tối đa hóa lợi nhuận là một trong những thách thức chính mà các chủ khách sạn phải đối mặt ngày nay. Và nếu bạn vẫn đang tự hỏi liệu mình có nên bắt kịp xu hướng F&B hay không, câu trả lời của chúng tôi chắc chắn là có.
Như dữ liệu phân tích thị trường từ các chuyên gia cho thấy, ưu đãi bán thêm F&B là một trong những cách phổ biến nhất để tăng doanh thu . Giao dịch F&B hoạt động tốt nhất trong danh mục đầu tư là giao dịch bữa sáng chiết khấu, tạo ra 29% doanh thu từ các dịch vụ bán thêm. Sau đó, đặt chỗ ăn tối chiếm thêm 15% doanh thu. Điều này cho thấy nhiều chủ khách sạn đang tận dụng sức mạnh của F&B upsell để tăng doanh thu .
Mặc dù điều này nghe có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng chúng tôi biết rằng có thể không dễ để xác định các xu hướng sắp tới. Vì vậy, Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng đã chuẩn bị phần sơ lược về một số xu hướng F&B quan trọng nhất để giúp bạn. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về 8 xu hướng đồ ăn thức uống của khách sạn luôn dẫn đầu sắp tới sẽ sớm trở thành chuẩn mực nhé !
Các Xu Hướng Thực Phẩm Và Đồ Uống Khách Sạn Hiện Nay Là Gì?
Việc phong tỏa và các quy tắc giãn cách xã hội buộc các khách sạn phải xem xét lại cách họ phục vụ khách hàng của mình . Khi làm như vậy, các khách sạn đã đáp ứng các quy định và cải thiện trải nghiệm ăn uống. Hầu hết các xu hướng mà chúng tôi đã chọn ra là kết quả trực tiếp của đại dịch.
Hãy Lưu Ý Rằng Một Số Khách Của Bạn Sẽ Thích Duy Trì Các Biện Pháp Vệ Sinh
Thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe đáng tin cậy là cách duy nhất để các nhà hàng khách sạn hoạt động trong vài năm qua. Nếu đại dịch đã dạy cho khách hàng bất cứ điều gì, thì đó là họ không bao giờ được quá cẩn thận, đặc biệt là khi nói đến trải nghiệm ăn uống an toàn.
Mặc dù ở nhiều địa điểm, tất cả các hạn chế về COVID đã được dỡ bỏ hoàn toàn, nhưng một số khách có thể cảm thấy khó chịu nếu bạn không cung cấp thêm các biện pháp vệ sinh. Một cách dễ dàng để làm điều này là đảm bảo khoảng cách thích hợp giữa các bàn. Nếu bạn cung cấp dịch vụ buffet, hãy chắc chắn thêm các tấm chắn buffet để bảo vệ thực phẩm. Việc thực hiện các biện pháp vệ sinh như thiết bị bảo vệ chống hắt hơi, thiết bị pha chế rảnh tay, máy lọc không khí và khu vực ăn uống thông thoáng sẽ giúp bạn yên tâm hơn rất nhiều.
Tiệc Tự Chọn Giờ Đã Là Dĩ Vãng
Hầu hết các nhà hàng khách sạn đang mở cửa trở lại mà không có tùy chọn tiệc tự chọn tự phục vụ. Thay vào đó, các mặt hàng một phần – được đóng gói và niêm phong riêng lẻ để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn – là cách tốt nhất. Tất nhiên, cũng có lựa chọn thay thế là nhà bếp phục vụ các bữa ăn tươi theo yêu cầu.
Lựa Chọn Ăn Uống Ngoài Trời Ngày Càng Nhiều
Mọi người cảm thấy mệt mỏi khi ở trong nhà và ngày càng tìm kiếm những nhà hàng có chỗ ngồi ngoài trời. Ăn uống ngoài trời cũng mang lại trải nghiệm an toàn hơn, cho phép tuân thủ các giao thức giãn cách xã hội. Chúng tôi tin rằng việc đầu tư vào các không gian ngoài trời như sân thượng hoặc sân ngoài trời có thể giúp khách sạn của bạn vượt lên trong cuộc cạnh tranh.
Và đừng ngại sáng tạo, cho dù thông qua bố cục sáng tạo hay trải nghiệm đích thực. Không gian ngoài trời thú vị và độc đáo sẽ thu hút nhiều khách hơn bằng cách hứa hẹn cho họ một trải nghiệm ẩm thực đích thực.
Tất nhiên, thời tiết là điều cần xem xét khi nghĩ đến việc thiết lập các khu vực ăn uống ngoài trời. Một số nhà hàng đã bắt đầu sử dụng nhà kính hoặc lều nhựa trong suốt để che cho khách của họ trong khi cung cấp trải nghiệm ăn uống ngoài trời. Cả hai đều dễ vệ sinh và vận chuyển hoặc loại bỏ. Một số khách sạn cũng cung cấp chỗ ngồi ngoài hiên hoặc sân thượng và cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn với tầm nhìn tuyệt đẹp tạo cảm giác như đang ở ngoài trời.
Nói Xin Chào Với Các Menu Được Sắp Xếp Hợp Lý
Đại dịch gây ra tình trạng thiếu nhân viên và các vấn đề chi phí gia tăng. Điều này buộc các chủ khách sạn phải suy nghĩ lại về thực đơn của họ. Do đó, các nhà hàng khách sạn bắt đầu hợp lý hóa thực đơn của họ để đối phó với khủng hoảng.
Ví dụ: các nhà hàng đã chọn chỉ phục vụ các món ăn bán chạy nhất hoặc phổ biến của họ để mang đi. Hạn chế số lượng thực phẩm giúp giảm chi phí cũng như lãng phí thực phẩm. Sự thay đổi này đã được chứng minh là một chiến lược kinh doanh hiệu quả cho lĩnh vực khách sạn .
Trải Nghiệm Ẩm Thực Địa Phương Đích Thực Ngự Trị Tối Cao
Việc khóa máy phát huy khả năng sáng tạo của mọi người và cho phép họ có nhiều thời gian để thực hiện những sở thích mới, nấu ăn là một công việc phổ biến đối với nhiều người. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là – tại sao phải ăn ngoài khi bạn có thể làm những món ăn đó ở nhà?
Các nhà hàng có thể điều hướng điều này bằng cách cung cấp trải nghiệm đích thực. Dưới đây là một số cách để đạt được điều này:
- Giới thiệu đầu bếp địa phương
- Cung cấp cho họ một nền tảng để thử nghiệm các công thức nấu ăn và món ăn
- Nhấn mạnh các thành phần bản địa
- Phát các menu này.
Nếu bạn có ngân sách, hãy xem xét thiết kế lại nhà hàng và quán bar của bạn để phản ánh văn hóa địa phương. Điều này mang đến cho thực khách một trải nghiệm độc đáo.
Điểm mấu chốt là khách du lịch rất muốn thử một cái gì đó mới và bạn nên tìm cách thêm một chút ‘địa phương’ vào dịch vụ ăn uống của mình.
Sự Hồi Sinh Của Thực Phẩm Lành Mạnh
Sở thích về thực phẩm có xu hướng phân biệt giữa sở thích ăn uống thoải mái và các lựa chọn lành mạnh hơn. Đại dịch đã hạn chế sự đa dạng trong lựa chọn thực phẩm và với sự không chắc chắn đang rình rập, nhiều người đã tìm thấy niềm an ủi trong thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Với xu hướng đó hiện đang đảo ngược, nhiều người đang hướng tới thực phẩm lành mạnh hơn.
Du khách muốn có một sự thay đổi so với cuộc sống ít vận động bị phong tỏa và đang lựa chọn các nhà hàng cung cấp thực đơn bổ dưỡng và phong phú hơn. Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi thiết kế để thiết kế lại thực đơn của mình. Thay vào đó, hãy thử kết hợp những điều tốt nhất của cả hai thế giới: phục vụ các bữa ăn lành mạnh, dễ chế biến, nơi sự tươi mát giao thoa với sự mê hoặc của thức ăn nhanh. Ví dụ, việc đổi bánh mì kẹp thịt lấy lá rau diếp và chả bò để thay thế thịt thực vật đang trở nên khá phổ biến.
Bữa Sáng Ngon Dẫn Đến Những Đánh Giá Tích Cực
Bữa sáng có thể là cách tốt nhất để chiếm được cảm tình của khách lưu trú tại khách sạn của bạn. Một cuộc khảo sát gần đây của Google cho thấy 42,4% khách chọn bữa sáng là đặc điểm khách sạn mà họ mong chờ nhất. Vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp trải nghiệm tuyệt vời thông qua các dịch vụ đồ ăn và thức uống đa dạng của bạn.
Trong khi nhiều khách sạn làm tốt công việc với thực đơn buổi sáng của họ, khách thường muốn nhiều hơn nữa. Chưa kể, sự phổ biến của các quán cà phê và cửa hàng đồ uống như Starbucks chỉ gây thêm áp lực cho các khách sạn trong việc cải thiện mức độ lan tỏa của mình.
Chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua sự kết hợp bột yến mạch và trứng nhạt nhẽo. Cố gắng làm cho bữa ăn sáng của bạn trở nên hấp dẫn nhất có thể. Các lựa chọn thẩm mỹ, ngon miệng và tốt cho sức khỏe như món tráng miệng cho bữa sáng, bánh pudding hạt chia, sinh tố và bát siêu thực phẩm đảm bảo rằng khách của bạn thích ăn tại chỗ nghỉ hơn là đi ra ngoài. Nó cũng có thể khuyến khích họ thử các nhà hàng khác tại khách sạn của bạn.
Kết hợp điều này với các ưu đãi đặc biệt như bữa sáng bổ sung hoặc giảm giá, thực đơn bữa sáng cả ngày hoặc bữa sáng trên giường cũng có thể đảm bảo khách của bạn sẽ ghé thăm lại.
Bền Vững Vẫn Là Then Chốt
Người tiêu dùng trên toàn thế giới đang ngày càng trở nên có ý thức hơn, đặt tính bền vững làm trọng tâm trong kỳ vọng của họ. Đối với các nhà hàng, điều này có nghĩa là giảm chất thải bất cứ khi nào có thể.
Ví dụ: bạn có thể tự trồng sản phẩm của mình hoặc tìm nguồn nguyên liệu tại địa phương để giảm chất thải và vận chuyển. Bạn cũng có thể đầu tư vào đồ dùng một lần thân thiện với môi trường hoặc cắt giảm chất thải bằng cách tặng thức ăn thừa hoặc dư thừa cho những nơi trú ẩn gần đó. Điều này sẽ giúp tạo sự khác biệt cho khách sạn của bạn và cho khách của bạn thấy rằng bạn thân thiện với môi trường, phát triển bền vững và quan tâm đến cộng đồng. Đảm bảo cũng giới thiệu các ưu đãi bán thêm xanh để cho phép khách góp phần cứu nhà máy của chúng ta.
Bằng cách tiến hành kiểm toán chất thải thực phẩm và giảm kích thước đĩa, bạn có thể bền vững và tiết kiệm chi phí.
Làm Thế Nào Để Giải Phóng Tiềm Năng F&B Khách Sạn Của Bạn
Mặc dù hầu hết các xu hướng này đều xuất phát từ các yêu cầu và quy định sau đại dịch, nhưng chúng vẫn tồn tại vì chúng làm tăng giá trị cho trải nghiệm của khách hàng. Luôn cập nhật những xu hướng này đảm bảo rằng khách của bạn sẽ tiếp tục quay lại để biết thêm. Nó cũng tăng doanh thu và khiến bạn khác biệt với đối thủ.
Có một vài điều bất biến bạn có thể lưu ý để cải thiện và nâng cấp tiềm năng F&B khách sạn của mình:
+ Chất lượng phục vụ là điều chắc chán và bạn không thể thay đổi theo chiều hướng đi xuống. Khách hàng sẵn sàng chi trả cho một bữa ăn đắt tiền để thưởng thức hương vị, không gian lẫn chất lượng phục vụ. Cho nên bạn cần phải làm cho họ hài lòng bằng mọi giá.
+ Cách làm truyền thống được đúc kết qua nhiều năm kinh nghiệm thì không thể bỏ qua nhưng hãy nhìn ra thế giới và cập nhập những điều hay ho từ họ. Tạo nên sự đổi mới và khác biệt đôi khi là lá bài quyết định khiến bạn trở nên nổi bật trong mắt khách hàng.
+ Đầu tư vào marketing không bao giờ là thiệt. Cả 2 hình thức quảng cáo Offline và Online đều rất quan trọng. Có thể nói khách hàng của bạn có thể đến khá nhiều từ việc tiếp thị nên hãy chọn phương pháp và nền tảng phù hợp.
+ Liên kết với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài nước rất quan trọng, đó sẽ là tệp khách hàng tiềm năng nhất của bạn. Và còn nhiều các lưu ý khác nữa,….
Trên đây là tất cả thông tin mà Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng gửi tới bạn. Nếu bạn thấy bài viết hay hoặc còn điều gì chưa làm bạn hài lòng hãy comment lại để cho chúng tôi biết nhé.
Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng xin chào và hẹn gặp lại!