- 22 Tháng Mười Một, 2022
- 0 Bình luận
Làm Thế Nào Để Nổi Bật Trên Thị Trường: Phân Tích Cạnh Tranh
Mọi doanh nghiệp đều cố gắng cạnh tranh và đi đầu trên thị trường. Làm thế nào để bạn làm được điều đó? Làm thế nào để bạn giữ vị trí của mình? Những cách tốt nhất để nổi bật trong số những người khác là gì? Làm thế nào để thỏa mãn khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ? Những câu hỏi này và những câu hỏi khác thường làm phiền ngay cả những chủ doanh nghiệp và nhà quản lý thành thạo nhất. Đây là lúc mà phân tích cạnh tranh xuất hiện.
Đầu tiên, nhiệm vụ chính của phân tích đó là tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của bạn và thống kê. Tất nhiên, không phải theo nghĩa đen! Nhiệm vụ chính là tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của họ cũng như các cơ hội và các mối đe dọa có thể xảy ra. Bạn cần kiểm tra định vị, thị phần, nhận thức về thương hiệu và tất cả các lợi thế cạnh tranh của họ. Nghe có vẻ không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhất để hoàn thành, bạn có nghĩ vậy không? Hôm nay, hãy cùng BẾP CÔNG NGHIỆP NHÀ HÀNG trả lời tất cả các câu hỏi trên nhé. Tới ngay bài viết thôi nào!
Tại Sao Phải Tiến Hành Phân Tích Cạnh Tranh?
Để phát triển chiến lược của công ty, bạn cần hiểu rõ ai khác đang phát triển các hướng làm việc tương tự, các ý tưởng trùng lặp ở đâu, và ưu nhược điểm của từng loại là gì. Nếu bạn không biết đối thủ cạnh tranh của mình, rất khó để hiểu được nơi có thể mong đợi các mối đe dọa và ai có thể xuất sắc trong một thị trường ngách cụ thể. Phân tích cạnh tranh là cơ sở lý tưởng để lập kế hoạch phát triển cho công ty của bạn. Sau khi nghiên cứu kỹ các yếu tố bên ngoài, các nhà tiếp thị có thể tính đến các chi tiết cụ thể của sản phẩm hoặc dịch vụ và đưa ra một lựa chọn như vậy để thúc đẩy hoạt động kinh doanh sẽ giúp bỏ qua các đối thủ cạnh tranh.
Một số công ty hoặc doanh nghiệp chấp nhận rủi ro và tham gia thị trường mà không nghiên cứu đầy đủ hoặc tất cả các đối thủ cạnh tranh của họ. Một doanh nghiệp như vậy có thể tồn tại trong một thời gian, nhưng về lâu dài, rõ ràng là thất bại. Một nghiên cứu chi tiết hơn về vòng đời của một thương hiệu như vậy khi tương tác với khách hàng sau này sẽ cho thấy rằng các chỉ số này khá thấp và rất có thể là do người khác tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ví dụ: nó cung cấp dịch vụ tốt hơn hoặc đặt giá thấp hơn. Để qua mặt những đối thủ như vậy, bạn cần hình dung điểm yếu của họ ở đâu và điểm mạnh của thương hiệu riêng của họ là gì.
Điều cần thiết là phải thực hiện một nghiên cứu chi tiết về thị trường khi một công ty có kế hoạch thâm nhập thị trường, đặc biệt là với một sản phẩm mới. Bạn nên hiểu cách thu hút khách hàng đến với những gì bạn cung cấp, điều chưa được thực hiện trên mạng xã hội ngay khi bắt đầu dự án. Sau đó, nó sẽ có thể cung cấp một cái gì đó mới cả trong chính sản phẩm và quảng cáo của nó.
Và cũng bắt buộc phải xác định cách các đối thủ cạnh tranh gần nhất được trình bày trực tuyến như thế nào. Ngày nay, việc đứng đầu thế giới ảo đặc biệt có liên quan. Đối với nhiều khách hàng, mua sắm trên Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Trong truyền thông kỹ thuật số, điều cần thiết đơn giản là bạn phải khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và nổi bật trong số những người quan trọng nhất.
Các Loại Đối Thủ Cạnh Tranh
Bạn có nên xem xét tất cả các đối thủ cạnh tranh không? Chắc chắn không phải! Tùy thuộc vào ngành, có thể có hàng trăm, nếu không phải hàng nghìn, đối thủ cạnh tranh! Nhiệm vụ của bạn là xem xét những điểm trùng lặp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhiều nhất. Nếu xét về những điểm tương đồng mà bạn có với các đối thủ của mình, có thể xác định ba loại chính:
– đối thủ cạnh tranh trực tiếp (cùng phân khúc khách hàng, giống nhau về mặt địa lý, phạm vi giá chung,….)
-các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (ví dụ: cùng một đối tượng mục tiêu nhưng một loại sản phẩm hoặc dịch vụ khác)
-có đối thủ cạnh tranh (cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ hoàn toàn khác nhau nhưng có cơ hội phát triển và chiếm lĩnh thị trường ngách của bạn)
Bạn có thể hỏi, nó thu hẹp phạm vi nghiên cứu như thế nào? Sẽ đúng nếu bạn bao gồm hầu hết những khía cạnh của doanh nghiệp mà bạn muốn sử dụng làm lợi thế cạnh tranh.
Tìm Những Thứ Đó Ở Đâu?
Đây có lẽ là câu hỏi chính, “tôi tìm thông tin tôi cần ở đâu?” Có một số tùy chọn bạn có thể chọn. Tuy nhiên, hãy xác định những cái hiệu quả nhất và những cái có thể cung cấp cho bạn thông tin khá nhanh và chính xác:
– Kết quả hệ thống tìm kiếm trên Google
– Sách tham khảo
– Các nền tảng mảng xã hội
– Quảng cáo
– Databases
– Nhân viên (đặc biệt là quản lý bán hàng)
– Giao tiếp trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh ( nếu có thể)
Tự hỏi tại sao chúng tôi đã đề cập đến các chuyên gia ở đầu bài viết? Bạn có thể thấy rõ rằng toàn bộ quá trình phân tích là một công việc phức tạp và đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian để xem xét những nơi khác nhau chỉ để có được thông tin bạn cần, chưa kể đến việc tiến hành phân tích thực tế.
Phân Tích Cạnh Tranh Bao Gồm Những Gì?
Các điểm chính của phân tích như vậy bao gồm các khía cạnh khác nhau để xem xét. Hãy giải quyết nó. Phần quan trọng và quan trọng nhất của phân tích là chỉ ra các chiến lược của đối thủ cạnh tranh.
Điều này là cần thiết để biết liệu bạn có phải:
– Tăng hoặc giảm giá
– Duy trì, mở rộng hoặc giảm thị phần của bạn
– Cải tiến hoặc nâng cấp sản phẩm hoặc dịch vụ
– Tập trung vào các thị trường khác
– Và những thứ tương tự.
Một khía cạnh nữa bạn không nên bỏ qua đó là sản phẩm của họ. Khuyến nghị của chúng tôi là phân tích nó và tất cả các đặc điểm của nó một cách chặt chẽ. Bước tiếp theo bạn thực hiện là ước tính thị phần thuộc về đối thủ cạnh tranh của bạn. Đôi khi, những người chơi lớn không thực sự là đối thủ, nhưng họ chắc chắn thiết lập các quy tắc và dẫn đầu. Và bạn cần phải nhảy theo.
Các khía cạnh khác cần kiểm tra:
– Báo cáo tài chính
– Giá cả
– Chi phí hoạt động và hiệu quả
– Các đối tác
Kết Luận
Chúng tôi muốn nói rằng một người chơi mới có thể xuất hiện trên thị trường bất cứ lúc nào. Do đó, đối thủ cạnh tranh hàng đầu có thể bước lên. Bạn phải nhận thấy điều này đúng giờ. Nếu không, bạn có nguy cơ mất đi sự chú ý của đối tượng mục tiêu, khối lượng bán hàng có thể giảm và các mục tiêu nhằm tăng mức độ nhận biết thương hiệu có thể bị thất bại. Đó là lý do tại sao việc theo dõi đối thủ cạnh tranh nên là một việc thường xuyên.
Bạn không thể làm mà không có phân tích đối thủ cạnh tranh khi chuyển sang kỹ thuật số. Nếu bạn nghiên cứu cẩn thận hoạt động của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc hoạch định quy mô hoạt động sản phẩm của riêng mình và chiếm vị trí dẫn đầu.
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” Không dậm chân tại chỗ, đó là những tôn chỉ quý báu trong kinh doanh. Chúc các bạn nhận được nhiều thông tin hữu ích, chúng tôi cũng có nhiều bài viết thú vị về lĩnh vực F&B. Các bạn có thể xem thêm bằng cách bấm vào mục [Tin Tức].
Xin chào và hẹn gặp lại!