- 1 Tháng Ba, 2023
- 0 Bình luận
4 Ý Tưởng Và Chiến Lược Marketing Cho Nhà Hàng Năm 2022
Các chủ nhà hàng nhỏ thường xuyên gặp phải tình trạng này. Ngành công nghiệp nhà hàng đông đúc và cạnh tranh. Nếu bạn muốn trở nên nổi bật và phát triển, bạn cần xem xét nghiêm túc kế hoạch tiếp thị của mình, bao gồm cả các ý tưởng quảng cáo ngày lễ tình nhân cho các nhà hàng . Với sự phát triển của tiếp thị truyền thông xã hội và các công nghệ mới, điều này có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và SEO nhà hàng để nâng cao nhận thức về cơ sở ăn uống của bạn. Nó thậm chí sẽ giúp bù đắp chi phí để mở một quán bar hoặc nhà hàng.
Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng sẽ hướng dẫn bạn thông tin chi tiết về chiến lược marketing cho nhà hàng. Nào cùng tới ngay với bài viết nhé!
Kế Hoạch Tiếp Thị Nhà Hàng
Lựa chọn ngẫu nhiên các ý tưởng tiếp thị sẽ không dẫn đến thành công, trước tiên bạn cần lập một kế hoạch tiếp thị. Một kế hoạch càng mạnh mẽ và được cân nhắc kỹ lưỡng thì càng có nhiều khả năng thành công.
Dưới đây là các bước để đưa ra kế hoạch tiếp thị của bạn:
- Xác định ý định. Đây là “lý do” của kế hoạch tiếp thị của bạn. Bạn có muốn thu hút khách hàng mới? Khuyến khích khách hàng quay lại? Tăng kích thước kiểm tra trung bình của khách hàng?
- Xác định mục tiêu tiếp thị. Đặt mục tiêu dứt khoát, có thể định lượng. Ví dụ: bạn có thể muốn tăng doanh số bán hàng lên 20% trong sáu tháng. Đặt mục tiêu cụ thể cho bạn cách đo lường lợi nhuận của nhà hàng hoặc quán bar và điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của bạn cho phù hợp.
- Tạo cá tính. Điều này có nghĩa là bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình. Họ có thể ở trong một khung thu nhập nhất định hoặc thích đi ăn và xem thể thao. Việc xác định những khách hàng này cho phép bạn lập nhiều kế hoạch nhắm mục tiêu hơn.
- Thiết lập ngân sách. Để tránh chi tiêu quá mức hoặc dưới mức, hãy lập ngân sách hợp lý. Điều này giúp bạn tránh đầu tư vào những nỗ lực ngốn một phần lớn vốn của bạn. Thay vào đó, hãy đầu tư vào những cái nhỏ hơn, hiệu quả hơn.
- Xác định phẩm chất độc đáo của bạn. Tiếp thị của bạn nên xoay quanh những thứ bạn cung cấp khiến bạn khác biệt. Đó có thể là thức ăn, dịch vụ, địa điểm hoặc thứ gì khác. Sử dụng khía cạnh này trong tiếp thị của bạn để làm cho nhà hàng của bạn nổi bật giữa đám đông và tối đa hóa tác động.
Ví Dụ Về Kế Hoạch Tiếp Thị Nhà Hàng
Vì các kế hoạch tiếp thị có vẻ khó khăn nên chúng tôi đã tổng hợp hai ví dụ đơn giản cho bạn dưới đây. Hãy lấy một cái và biến nó thành của riêng bạn.
Kế hoạch tiếp thị nhà hàng mẫu
- Thị trường mục tiêu – Doanh nhân địa phương từ 20-40 tuổi tìm kiếm bữa sáng vào các ngày trong tuần
- Mục tiêu – Tăng doanh số bán bữa sáng lên 25% trong vòng sáu tháng.
- Ngân sách – 300 triệu đồng
- Chiến lược – Sử dụng phục vụ sự kiện kinh doanh để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Quảng cáo trên một tờ báo địa phương và trên đài phát thanh buổi sáng địa phương.
- Đối thủ cạnh tranh – cách nhà hàng lân cận.
>>>>>XEM NGAY: 10 Xu Hướng Nhà Hàng Chúng Ta Có Thể Thấy Vào Năm 2023
Chiến Lược Tiếp Thị Nhà Hàng
Có nhiều con đường tiếp thị hơn bao giờ hết. Điều này làm cho việc lập chiến lược phức tạp hơn và quan trọng hơn.
Dưới đây là một vài chiến lược để tận dụng tối đa hoạt động tiếp thị của bạn:
- Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nhiều người từ 35 tuổi trở xuống lấy thông tin của họ từ các nền tảng này hơn bất kỳ nền tảng nào khác. Họ cũng cung cấp lưu lượng truy cập truyền miệng tuyệt vời. Đăng một số ảnh về những món ăn ngon nhất của bạn và tương tác trực tuyến với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.
- Tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương. Trong kỷ nguyên hiện đại, công cụ tiếp thị hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp nhỏ là kết quả tìm kiếm địa phương của Google. Khách du lịch và người dân địa phương sử dụng tính năng này để khám phá các nhà hàng gần đó. Đảm bảo nhà hàng của bạn là một trong những nhà hàng đầu tiên tăng đáng kể hoạt động kinh doanh.
- Tạo một kế hoạch email. Chi phí tiếp thị cho khách hàng hiện tại ít hơn so với chi phí để thu hút khách hàng mới. Tạo một chương trình email để giúp thúc đẩy các đơn đặt hàng lặp lại và lưu lại trong tâm trí khách hàng của bạn.
- Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết. Lôi kéo khách hàng của bạn đặt hàng nhiều món ăn hơn và thường xuyên hơn. Các chương trình khách hàng thân thiết đã được chứng minh là có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy các đơn đặt hàng lặp lại.
- Sử dụng đặt phòng trực tuyến và giao hàng. Các cuộc gọi điện thoại đang trên đường ra. Cung cấp cho khách hàng khả năng đặt chỗ và đặt món ăn trực tuyến.
>>>>>XEM NGAY: 7 Sai Lầm Tiếp Thị Nhà Hàng Phổ Biến Và Cách Tránh Chúng
Ý Tưởng Tiếp Thị Nhà Hàng
Có nhiều cách tuyệt vời để tiếp thị nhà hàng của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng bao gồm các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số và cá nhân.
Dưới đây là 11 ý tưởng tiếp thị nhà hàng để làm cho nhà hàng của bạn nổi bật:
- Trả lời đánh giá trực tuyến. Cho dù các đánh giá là tích cực hay tiêu cực, hãy tương tác với chúng. Những người đánh giá tích cực sẽ cảm thấy có mối liên hệ với bạn và quay lại. Những người đánh giá tiêu cực sẽ cảm thấy được lắng nghe và có thể cho bạn cơ hội thứ hai. Họ có thể nói với bạn rằng giá bia của bạn quá cao và cung cấp cho bạn một điều gì đó có thể thực hiện được.
- Chụp ảnh đồ ăn. Instagram và Facebook có rất nhiều hình ảnh đồ ăn vì lý do chính đáng. Những hình ảnh này thúc đẩy sự tương tác và mang lại khách hàng mới. Tạo thói quen ghi lại những món ăn đẹp nhất của bạn.
- Đi đến các sự kiện mạng. Các phòng thương mại và tổ chức kinh doanh địa phương thường xuyên tổ chức các sự kiện kết nối. Tham dự các sự kiện này để quảng bá doanh nghiệp của bạn và tạo ra các kết nối có giá trị.
- Sử dụng Quảng cáo Google. Trả tiền để đưa doanh nghiệp của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm địa phương và vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn. Chỉ tập trung vào một vài thuật ngữ mà nhà hàng của bạn phù hợp nhất và xây dựng sự hiện diện của bạn.
- Ăn cắp khách hàng của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng thẻ khách hàng thân thiết, cung cấp các chương trình khuyến mãi thanh hoặc có đồ ăn LTO vào những ngày nhất định, hãy so sánh họ. Bạn sẽ thu hút khách hàng mới và hạ thấp lợi nhuận của đối thủ cạnh tranh.
- Mua và bán địa phương. Việc mua các sản phẩm được trồng hoặc nuôi tại địa phương không chỉ làm giảm giá vốn hàng báncủa bạn . Bạn có thể sử dụng điều này như một công cụ tiếp thị để cho thấy bạn đã đầu tư vào cộng đồng. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với thế hệ trẻ.
- Bắt đầu kỹ thuật menu. Cắt giảm các dịch vụ không phổ biến của bạn là một cách tuyệt vời để cắt giảm chi phí thực phẩm và chi phí rót của nhà hàng (xem máy tính chi phí rượu ). Nó cũng giúp việc tiếp thị thực đơn của bạn dễ dàng hơn vì nó có vẻ tập trung và tinh tế hơn.
- Thêm một chiếc xe tải thực phẩm. Đầu tư vào một chiếc xe bán đồ ăn là một cách tuyệt vời để kiếm thêm doanh thu và đưa doanh nghiệp của bạn đến với nhiều người hơn. Gửi xe tải thực phẩm đến các sự kiện và lễ hội địa phương và tiếp xúc nhiều hơn với địa phương.
- Cải tiến trang web của bạn. Người tiêu dùng hiện đại đánh giá các doanh nghiệp bằng trang web của họ. Nếu của bạn có vẻ cũ hoặc cồng kềnh, bạn sẽ mất khách hàng tiềm năng. Một khoản đầu tư nhỏ cứ sau vài năm sẽ giữ cho nó luôn mới.
- Hãy thử các sự kiện phục vụ/kinh doanh. Càng nhiều người ăn thức ăn của bạn, càng có nhiều người nói với bạn bè của họ rằng nó tuyệt vời như thế nào. Dịch vụ ăn uống mang lại thêm doanh thu và xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp sẽ là người ủng hộ bạn.
- Làm cho menu kỹ thuật số của bạn tuân thủ ADA. Biện pháp khắc phục ADA cho các menu rất tốn kém. Nhưng nếu bạn hợp tác với một công ty công nghệ để làm cho menu kỹ thuật số của bạn tuân thủ ADA cho bạn, thì bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Cấu trúc cần thiết để tuân thủ ADA cũng có lợi cho SEO nhà hàng .
Câu Hỏi Thường Gặp Về Ý Tưởng Tiếp Thị Nhà Hàng
Những ý tưởng tiếp thị nhà hàng sẽ mãi mãi là một phần quan trọng trong việc giữ cho quán bar hoặc nhà hàng của bạn phát triển theo chiều hướng tốt. Khi hoạt động tiếp thị phát triển, bạn luôn có thể định hình các ý tưởng tiếp thị nhà hàng của mình theo những cách mới. Tuy nhiên, sẽ luôn có mục tiêu chính liên tục là tiếp thị địa điểm của bạn theo cách thu hút những khách hàng quay trở lại tuyệt vời. Khi bạn tìm hiểu thêm về các mẹo và ý tưởng tiếp thị nhà hàng, bạn có thể gặp thêm một số câu hỏi nữa. Những câu hỏi phổ biến này bao gồm:
Tiếp thị nhà hàng tốt nhất là gì?
Tiếp thị nhà hàng tốt nhất làm nổi bật những phẩm chất tốt nhất của nhà hàng cụ thể. Điều này sẽ có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi nhà hàng. Điều đó nói rằng, các phương pháp tiếp thị phổ biến như khuyến khích truyền miệng, chia sẻ trên mạng xã hội và quảng cáo trên nhiều kênh sẽ rất tốt cho mọi nhà hàng. Đối với nhà hàng của bạn nói riêng, hãy dựa vào những bộ quần áo mạnh mẽ của bạn, và các mẹo và ý tưởng tiếp thị sẽ dẫn đường.
Làm thế nào các nhà hàng có thể cải thiện tiếp thị của họ?
Các ý tưởng tiếp thị nhà hàng cần phải cải thiện theo thời gian chuyển động giống như bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào khác. Đối với chủ sở hữu và nhà tiếp thị, việc cải thiện các hoạt động tiếp thị có nghĩa là luôn cập nhật các xu hướng tiếp thị mới và đưa ra những ý tưởng mới. Từ việc tham dự các hội nghị tiếp thị đến việc thuê các nhà tiếp thị mới để đưa ra những ý tưởng mới, cải thiện hoạt động tiếp thị nhà hàng là để bắt kịp với thế giới tiếp thị phát triển nhanh chóng.
Làm thế nào để bạn tiếp thị một nhà hàng và quán bar?
Tiếp thị một nhà hàng hoặc quán bar cũng đơn giản như dựa vào các điểm mạnh của cơ sở và dựa vào các hoạt động tiếp thị đã được thử nghiệm và thực sự. Với những ý tưởng tiếp thị nhà hàng sáng tạo, thông tin chi tiết mới từ những người mới và sự đánh giá liên tục về thị trường, bất kỳ nhà hàng hoặc quán bar nào cũng có thể có một số hoạt động tiếp thị tuyệt vời dẫn đến những khách hàng tuyệt vời và liên tục.
Đầu tư thông minh
Sử dụng các công cụ và chiến thuật tiếp thị này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết đến hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn. Bạn có thể đầu tư bao nhiêu tùy thích hoặc nhắm đến các phương pháp hiệu quả, rẻ hơn. Bạn thậm chí có thể thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua đồ uống đắt tiền hơn trong giờ khuyến mãi . Có nhiều cách để tiếp thị doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy thử một số cách và tìm ra cách tốt nhất cho bạn.
Đừng để nhà hàng của bạn trở thành một thống kê về tỷ lệ nhà hàng thất bại cao , hãy đầu tư vào sự phát triển của bạn!