- 2 Tháng Hai, 2023
- 0 Bình luận
Xu Hướng Và Thống Kê Về Thực Phẩm Của Gen Z
Gen Z, bao gồm những người từ 18 đến 24 tuổi, là thế hệ mới nhất bước vào tuổi trưởng thành. Và sở thích cũng như thói quen ăn uống của họ hơi khác so với Millennials. Thế hệ Z tập trung vào tính bền vững, sức khỏe và sự lành mạnh, và có nhiều khả năng hơn bất kỳ thế hệ trước nào chấp nhận việc ăn uống linh hoạt thông qua lối sống thuần chay hoặc ăn chay.
Thuận tiện là một yếu tố quyết định khác khi nói đến thói quen ăn uống của Gen Z. Sự bấp bênh về kinh tế của đại dịch đánh dấu thời điểm bắt đầu cuộc sống trưởng thành của họ đã ảnh hưởng đến việc mua hàng của họ. Gen Z đang làm việc chăm chỉ để vượt qua đại học và bắt đầu sự nghiệp của họ, vì vậy những món ăn nhanh và dễ dàng đang có nhu cầu cao.
Nhìn chung, Gen Z muốn đồ ăn phù hợp với lối sống của họ. Gen Z có khả năng dính vào các mô hình ăn uống loại bỏ một số loại thực phẩm, chẳng hạn như các mặt hàng có đường hoặc chế biến cao. Chúng tôi sẽ đề cập đến các Xu Hướng Và Thống Kê Về Thực Phẩm Của Gen Z mà bạn có thể sử dụng để thu hút thế hệ người ăn mới này.
Sự Bền Vững
Đối với Gen Z, sự bền vững về môi trường là một trong những vấn đề kinh tế và chính trị hàng đầu của thời đại. Theo Food Insight, một thứ ba (33%) của Gen Z trả lời rằng tính bền vững có tác động đến quyết định mua thực phẩm và đồ uống của họ. Một nửa số người tham gia khảo sát (50%) đồng ý rằng lựa chọn cá nhân của họ có tác động đến môi trường.
Tính bền vững về môi trường trong ngành công nghiệp thực phẩm bắt đầu từ quá trình sản xuất. Trong các nhà hàng, việc mua các nguyên liệu được trồng hoặc sản xuất tại địa phương có tác động lớn đến lượng khí thải carbon của mỗi món ăn. Gen Z muốn biết thực phẩm họ mua có nguồn gốc từ đâu và chúng được sản xuất như thế nào.
>>>>>XEM NGAY: 6 Xu Hướng Kinh Doanh Nhà Hàng Hot Nhất Năm 2022
Các Lựa Chọn Thay Thế Dựa Trên Thực Vật
Các sản phẩm động vật và thịt thay thế từ thực vật rất phổ biến với Gen Z. Trên thực tế,19% Gen Z được báo cáo rằng họ chấp nhận thói quen ăn uống dựa trên thực vật. Nhiều thành phần dựa trên thực vật cũng bền vững hơn với môi trường. Chăn nuôi gia súc để lấy các sản phẩm từ sữa và thịt bò thải ra môi trường rất nhiều khí mê-tan gây hiệu ứng nhà kính.
Tiến bộ công nghệ đang đổi mới sản phẩm thay thế hấp dẫn người tiêu dùng. Ngay cả các chuỗi thức ăn nhanh cũng đang sử dụng các sản phẩm thay thế thịt nhờ nhu cầu từ thế hệ trẻ.
Ý Thức Về Sức Khỏe
Là thế hệ trẻ nhất, Gen Z khỏe mạnh một cách tự nhiên. Lượng thông tin có sẵn về ăn uống lành mạnh thông qua truy cập internet cao hơn bao giờ hết. Và xu hướng truyền thông xã hội thường thúc đẩy ăn uống bổ dưỡng, tươi sống.
Gen Z có ý thức ăn những thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, tập trung vào sức khỏe tiêu hóa và đường ruột. Họ tìm kiếm các món trong thực đơn được làm bằng nguyên liệu hữu cơ, tươi và bền vững.
Thông Tin Đáng Tin Cậy
Bởi vì họ lớn lên với internet, Gen Z cảnh giác với thông tin mà họ tìm thấy trực tuyến. Họ có khả năng tiến hành nghiên cứu của riêng mình để xác minh thông tin về sức khỏe và dinh dưỡng. Giống như việc họ đón nhận những người có ảnh hưởng về ẩm thực và các blogger trên mạng xã hội, Gen Z cũng nhanh chóng trở nên chỉ trích.
>>>>>XEM THÊM: 7 Sai Lầm Tiếp Thị Nhà Hàng Phổ Biến Và Cách Tránh Chúng
Đặt Hàng Trực Tuyến
Vì phần lớn Gen Z bước vào tuổi trưởng thành trong thời kỳ đại dịch nên việc đặt hàng trực tuyến trở nên tự nhiên. Từ căn bếp ma cung cấp dịch vụ giao hàng chất lượng tại nhà hàng và đặt hàng trực tuyến để nhận hàng tại các cửa hàng tạp hóa, Gen Z đã quen với việc tiết kiệm thời gian và giãn cách xã hội bằng cách đặt hàng trực tuyến.
Đặt hàng trực tuyến cũng giúp tiết kiệm thời gian và sự thuận tiện cũng rất quan trọng đối với Thế hệ Z. Khi họ định hướng đi làm và đi học đại học trong thời kỳ kinh tế không ổn định, Thế hệ Z cảm thấy bị áp lực về thời gian. Họ chuyển sang đặt hàng trực tuyến như một cách để tiếp cận đồ ăn và thức uống ngon trong lịch trình dày đặc của mình.
Ăn Lấy Cảm Hứng Từ Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội
Các phương tiện truyền thông xã hội như Instagram đã xuất hiện trong phần lớn cuộc sống của Gen Z. Họ thường khám phá những trải nghiệm ăn uống mới thông qua quảng cáo trên mạng xã hội và thích theo đuổi các xu hướng ẩm thực mới nhất trên TikTok hoặc Instagram. Khách hàng Gen Z cũng có khả năng đăng về trải nghiệm ăn uống của họ trên các nền tảng truyền thông xã hội, khiến họ trở thành cơ sở người tiêu dùng đáng mơ ước nhưng khó gây ấn tượng.
Ẩm Thực Toàn Cầu Đích Thực
Một kết quả khác của việc truy cập mạng xã hội là mong muốn có được ẩm thực toàn cầu đích thực. Gen Z là thế hệ đa dạng nhất của Mỹ. Họ không ngại thử những món ăn mới.
xác thực không chỉ là về thực phẩm mặc dù. Mọi thứ từ xây dựng thương hiệu đến bầu không khí đến các tác phẩm thẩm mỹ để tạo ra trải nghiệm “chân thực”.
Thức Ăn Đường Phố
42% Gen Z-ers đã trả lời đến một cuộc khảo sát của Technomic nói rằng họ muốn có thức ăn đường phố trong thực đơn. Nhu cầu về sự tiện lợi và hương vị mới của họ được thể hiện qua thức ăn đường phố. Đặc biệt nếu nó được phục vụ ngoài cửa sổ của một chiếc xe bán đồ ăn có màu sắc rực rỡ!
Những Điều Cơ Bản Mới
Không có gì bí mật khi những người trẻ tuổi có thể kén ăn. Đó là lý do tại sao bánh mì kẹp thịt, bánh mì sandwich, bánh pizza, sinh tố và sa lát luôn được ưa chuộng. Khả năng tùy biến cũng vậy. Các nhà hàng bình dân nhanh chóng “tự xây dựng” đang là điểm nhấn của Gen Z. Họ cung cấp các lựa chọn cho mọi người và cho phép mọi người chế biến các món ăn theo sở thích của họ.
Ăn Vặt Lành Mạnh
Doanh số bán đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe đang tăng lên và Gen Z đang dẫn đầu nhu cầu. 23% thế hệ Z-ers báo cáo rằng họ thích xây dựng một bữa ăn gồm các món khai vị, chia sẻ đĩa và đồ ăn nhẹ. Thay vì ăn các món riêng biệt, đồ ăn nhẹ tạo ra trải nghiệm chung cho mọi người trong bàn.
Thu Hút Sự Chú Ý Của Gen Z Vào Năm 2023 Với Những Xu Hướng Thực Phẩm Này!
Gen Z là thế hệ ăn uống khắt khe. Và khi họ bước vào tuổi trưởng thành, việc đảm bảo lòng trung thành của họ sẽ chứng tỏ điều cần thiết đối với các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống. Bạn sẽ sử dụng những xu hướng thực phẩm này như thế nào để thu hút khách hàng Gen Z
Hãy để lại cảm nhận về bài viết ở dưới phần bình luận. Chúng tôi là Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau!