- 29 Tháng Mười Hai, 2022
- 0 Bình luận
10 Xu Hướng Nhà Hàng Chúng Ta Có Thể Thấy Vào Năm 2023
Cú đánh ba lần của đại dịch toàn cầu, suy thoái kinh tế đang chờ xử lý và căng thẳng giữa Nga và Ukraina cũng đã có tác động đáng kể đến ngành nhà hàng – khách sạn. Các nhà hàng và quán bar đã trải qua một vài năm đầy biến động, điều hướng qua những thay đổi địa chấn trên diện rộng và mặc dù có vô số thách thức nhưng cũng có những mặt tích cực. Vậy năm 2023 sẽ mang lại điều gì? Trong một báo cáo mới nhất mà chúng tôi nhận được BẾP CÔNG NGHIỆP NHÀ HÀNG sẽ vạch ra một số xu hướng nhà hàng sẽ trở thành tin tức lớn trong năm tới.
Cùng tới ngay với bài viết để xem đó là gì nhé!
10 Xu Hướng Nhà Hàng Chúng Ta Có Thể Thấy Vào Năm 2023
Cắt Giảm Và Chuyển Đổi
Không có gì lạ với bất kỳ ai rằng chúng ta đang bước vào cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp nhà hàng. Như chuyên gia Tom Kerridge đã nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn gần đây : ‘Khi những người có thu nhập khả dụng sau đó đưa ra quyết định không ra ngoài, đó là lúc nó bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lớn hơn.’ Tuy nhiên, anh ấy tự tin rằng thế giới khách sạn sẽ thích nghi và phản ứng. Điều này được lặp lại trong báo cáo của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực, dự đoán các nhà hàng sẽ tìm ra những cách sáng tạo để giảm chi phí, chẳng hạn như sử dụng các nguyên liệu giá thành thấp’ và ‘ít được chú ý’ hơn, từ những miếng thịt thay thế cho đến những phần rau mà chúng ta có xu hướng vứt đi, như cà rốt ngọn. Báo cáo nêu rõ : “Các thuật ngữ như từ mũi đến đuôi và không lãng phí sẽ phát triển từ các từ thông dụng và khái niệm thành thực tế kinh tế.
>>>>>THAM KHẢO THÊM: Điều Hướng Và Làm Chủ Suy Thoái Cho Các Nhà Hàng
Ăn Uống Địa Chính Trị
Khi thế giới ngày càng trở nên kết nối với nhau, bối cảnh ăn uống ở châu Âu hay châu Á ngày càng trở nên đa dạng hơn. Những cư dân mới từ các quốc gia khác nhau đang chia sẻ các món ăn của họ. Nhấn mạnh rằng những người di cư và tị nạn mới từ những nơi như Hồng Kông, Ukraine, Nga và Ba Lan có thể tiếp cận nhiều hơn với những món ăn này vào năm 2023.
Trung Tâm Văn Hóa
Số lượng phòng ăn đã tăng vọt trong những năm gần đây, với những không gian mới xuất hiện ở các thành phố trên khắp trên toàn quốc, chẳng hạn như Thành Phố Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh . Nhưng vào năm 2023, rất nhiều chuyên gia dự báo những nơi này sẽ phát triển thành các trung tâm văn hóa rộng lớn hơn, không chỉ cung cấp đồ ăn và thức uống tuyệt vời mà còn có nhạc sống, DJ, hài kịch và phim ảnh. Đón đầu xu hướng là Escape To Freight Island ở Manchester , nơi tập trung nhiều nhà hàng và quán bar tuyệt vời, đồng thời cũng có các buổi biểu diễn của các nhạc sĩ và ban nhạc.
Giúp Đỡ Nhau
Mặc dù vài năm qua đã vô cùng khó khăn đối với ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn, nhưng những thách thức phải đối mặt đã thấm nhuần tình bạn thân thiết trong ngành. Đây sẽ tiếp tục là xu hướng nhà hàng quan trọng vào năm 2023, khi các đầu bếp lâu năm trong lĩnh vực ẩm thực cung cấp không gian của họ cho các cửa hàng bật lên từ các đầu bếp mới nổi. Chẳng hạn, quán rượu Clerkenwell The Gunmakers đã trao quyền nấu ăn cho đầu bếp ngôi sao đang lên Ramon ‘El Tigre’ Ramos, người nổi tiếng với ẩm thực Mexico-Cali.
>>>>>THAM KHẢO THÊM: Muốn Kinh Doanh Nhà Hàng Thành Công Phải Lưu Ý 11 Yếu Tố Sau
Nhân Sự
Tình trạng thiếu nhân viên là một trong những vấn đề lớn nhất trong ngành khách sạn vào thời điểm hiện tại, do xuất hiện của Covid. Như đầu bếp có đầu óc sinh thái Sam Buckley, người đứng đầu Where The Lights Gets In ở Stockport, nói với chúng tôi : ‘Khi chúng tôi mở nhà hàng trở lại, mọi người rất khó lấy lại sức chịu đựng… bạn sẽ thấy mức độ này của những người không muốn làm việc quá nhiều giờ.’ Điều này có nghĩa là các nhà hàng và quán bar phải nâng cấp trò chơi của họ khi nói đến sự hài lòng của nhân viên, thích nghi hơn với những thứ như làm việc nhiều giờ và khuyến khích sự tiến bộ.
>>>>>THAM KHẢO THÊM: Chiến Lược Định Giá Thực Đơn Cạnh Tranh Cho Nhà Hàng
Đánh Giá Cao Toàn Cầu
Mặc dù chúng ta sẽ không bao giờ chán món Ý lâu đời nhưng bối cảnh ăn uống ở Việt Nam đang tạo không gian cho những món ăn mới thú vị. Chẳng hạn, đồ ăn Trung Hoa, đồ ăn Hàn Quốc, đồ ăn Nhật Bản, các món châu Âu và các món Nam Mỹ đang nổi lên ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Trong khi đó, Ikoyi ở St James là một trong hai quán ăn ở Vương quốc Anh lọt vào danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm nay. Được thành lập bởi những người bạn Iré Hassan-Odukale và Đầu bếp Jeremy Chan, nó nổi bật với các món ăn từ Tây Phi cận Sahara, với hai ngôi sao Michelin cho tên của nó.
Vậy những món ăn nào sẽ hot trong năm 2023? Chuyên gia về kinh tế học nhấn mạnh người Colombia và người Kurd là những người đáng xem. Hãy dẫn đầu cuộc chơi bằng cách ghé thăm KiliG, một nhà hàng Colombia-Philippines ở Deptford và Yada’s Green Kitchen, nơi phục vụ đồ ăn của người Kurd ở Peckham.
Bàn Cho Một Người
Bạn sẽ đi ra ngoài ăn tối một mình? Nếu đúng, có lẽ năm 2023 sẽ là năm của bạn. Trong thời đại tự chăm sóc bản thân, việc đi ăn một mình ngày càng phát triển, với các thẻ bắt đầu bằng #SoloDate và #DiningAlone thu về hơn 150 triệu lượt xem trên TikTok. Theo báo cáo của Resy, cứ ba người trong chúng tôi thì có một người đã ăn tối một mình và các nhà hàng đang giúp chúng tôi làm điều đó dễ dàng hơn, với việc ngồi tại quầy ngày càng trở nên phổ biến. Không có chiếc nĩa phiền phức nào đánh cắp khoai tây chiên của bạn và bạn có thể ăn vào thời điểm bạn muốn mà không bị phân tâm.
Nhu Cầu Vừa Chớm Nở Đối Với Thực Vật
Trong khi nhu cầu nấu ăn từ thực vật vẫn còn nhiều, các nhà hàng không còn cảm thấy cần phải tự xếp mình vào danh mục đồ ăn chay. Hãy xem Bubala , gần đây đã mở một địa điểm thứ hai ở Soho: nó hoàn toàn không có thịt, nhưng được xem đơn giản là một nhà hàng tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó, thu hút thực khách thuộc mọi sở thích ẩm thực. Các điểm ăn uống khác sẽ tiếp tục tăng số lượng các lựa chọn dựa trên thực vật trong thực đơn của họ, chẳng hạn như Acme Fire Cult, một sự thay đổi trong khái niệm BBQ đặt rau củ lên hàng đầu.
Hành Động Một Cách Tự Nhiên
Các chủ nhà hàng và nhân viên pha chế có hiểu biết đã phát triển mạnh mẽ và chúng ta đang thấy các thuật ngữ như hữu cơ , ít can thiệp và sinh động học (tất cả đều nằm dưới cái ô ‘tự nhiên’) xuất hiện rất nhiều trên thực đơn rượu.
Công Nghệ = Kết Nối
Mặc dù ngành nhà hàng chậm hơn một chút so với những ngành khác trong việc nắm bắt công nghệ, nhưng mọi thứ đang thay đổi, được thúc đẩy bởi đại dịch. Gọi điện cho các nhà hàng đã hết, đặt bàn trực tuyến đã có và các nền tảng kỹ thuật số như OpenTable đang tạo ra các cơ hội mới, chẳng hạn như sáng kiến Trải nghiệm, nơi các địa điểm có thể quảng bá các sự kiện ẩm thực độc đáo.
Mã QR cũng sẽ tồn tại ở đây, cho phép truy cập vào các menu trực tuyến cũng như một cách dễ dàng để thanh toán, trong khi NFT đang tìm đường đến với chúng tôi chẳng hạn như Rosewood London đã tung ra một bữa trà chiều NFT vào đầu năm nay. Resy dự đoán tiền điện tử sẽ là một trong những xu hướng lớn của nhà hàng vào năm 2023, khi các quán ăn đang tìm kiếm những cách mới để tương tác với thực khách thông qua công nghệ.
Bạn nghĩ sao về những xu hướng có phần thú vị và đọc lạ này và liệu tình hình chung của thế giới có tác động đến thị trường kinh doanh dịch F&B của chúng ta nhiều không. Hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận nhé.
Các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết về lĩnh vực F&B của chúng tôi tại mục [ Tin Tức ]. Xin chào và hẹn gặp lại!