- 19 Tháng Bảy, 2022
- 0 Bình luận
4 Khía cạnh cơ bản của một danh nghiệp F&B
Khi văn hóa ăn uống hiện đại trở nên phổ biến, ngày càng nhiều nhà hàng và quán cà phê mới mọc lên trên khắp các quốc gia. Tuy nhiên, các doanh nghiệp F&B đang thiếu các tiêu chuẩn chất lượng để bền vững và nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động. Bản thân là một người yêu thích ẩm thực và thường xuyên đến các nhà hàng và quán cà phê. Tôi đang trình bày chi tiết dựa trên ý kiến cá nhân của mình về những gì tôi đề xuất như những khía cạnh cơ bản của kinh doanh F&B, với hy vọng rằng nó sẽ giúp các chủ sở hữu F&B, dù là chuỗi nhỏ hay lớn, xem xét gốc rễ của doanh nghiệp và cải thiện chất lượng của dịch vụ.
Sản phẩm (thực phẩm)
Khía cạnh số một của bất kỳ doanh nghiệp F&B nào phải là thức ăn mà nó đang phục vụ cho khách hàng của mình. Đó là bản chất của ngành kinh doanh – thực phẩm. Khách hàng đến nhà hàng để thỏa mãn cơn đói và do đó đây là khía cạnh quan trọng nhất cần lưu ý khi bạn điều hành công việc kinh doanh.
Trước hết, hãy nắm rõ những gì bạn đang bán. Nếu đó là một quán cà phê, hãy pha những loại cà phê ngon. Nếu là đồ ăn phương Tây, hãy làm đồ ăn phương Tây ngon. Tìm ra món ăn chính bán chạy của bạn là gì và làm cho mọikhách hàng biết đến nó.
Tốt nhất là nên tập trung vào số ít, đừng cố gắng quảng bá mỗi thứ một tý (ví dụ: chúng tôi chuyên về mì ống, đồ nướng, cơm, mì, bánh ngọt, phương Tây, phương Đông). Nhiều chủ nhà hàng F&B có quan niệm sai lầm là “Tôi có mọi thứ cho mọi người” nhưng điều này không hoạt động hiệu quả. Khách hàng cần biết những gì mong đợi, những gì thèm muốn khi họ bước vào nhà hàng của bạn.
Bạn đã bao giờ lật một menu không bao giờ hết trang khiến bạn rất bối rối và không biết nên gọi món gì chưa? (Trừ khi bạn đang theo đuổi khái niệm MỌI THỨ, nhưng theo tôi bạn cần một chiến lược khác để thực hiện thành công)
Khi bạn đã quyết định bạn đang bán cái gì, hãy làm cho nó tốt nhất có thể. Hương vị thơm ngon chính là điều níu chân thực khách quay lại nhà hàng của bạn. Nếu thức ăn được phục vụ không ngon miệng, sẽ không ai có thể quay lại sau lần thử đầu tiên. Vì đây là ngành kinh doanh F&B.
Tiếp theo, tính nhất quán. Khách hàng mong đợi hương vị tương tự hoặc ngon hơn khi họ quay lại cùng một nhà hàng. Đảm bảo kiểm soát chất lượng thực phẩm. Ngoài ra, không ai muốn mình gặp phải trường hợp trên menu một kiểu ( một hình ảnh ) nhưng thực tế lại nhận phải một món ăn không đúng và dở tệ. Tôi cũng đã từng đến một nơi mà họ phục vụ món “ Beef Steak”, trên menu thì rất đầu đủ và nhìn ngon miêng nhưng thực tế chỉ nhận được 1 đĩa thức ăn mà tôi còn không dám chắc là bò, 1 vài miếng rau, cà chua, 1 miếng trứng ốp la bị cháy. Và từ đó tôi không bao giờ đến đó nữa.
>>>>XEM NGAY:
Dịch vụ (Con người)
F&B là một ngành dịch vụ, cung cấp dịch vụ tốt là điều bắt buộc. Nếu bạn đã thử tìm một công việc bán thời gian nào đó khi còn trẻ, bạn có thể đã trở thành bồi bàn. Nhiều người nghĩ rằng công việc chỉ đơn thuần là mang đồ ăn thức ăn và đồ uống từ nhà bếp đến cho khách hàng. Đó mới chỉ là một phần của nó mà thôi.
Dịch vụ đích thực là đối xử chân thành với khách hàng và tất nhiên, nếu có thể, tạo mối quan hệ và kết nối tốt. Sức mạnh của nụ cười tạo ra rất nhiều khác biệt. Tôi không nói rằng bạn cần phải cực kỳ thân thiện và nói về mọi câu chuyện trong cuộc sống của bạn với khách hàng. Nhưng hãy đối xử với mọi khách hàng như nhau, tuân theo những yêu cầu nhỏ của họ với thái độ chân thành. Thể hiện rằng bạn quan tâm, rằng bạn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ bất cứ lúc nào.
Khách hàng không mong đợi nhiều; họ chỉ cần đủ để thưởng thức bữa ăn của họ trong hòa bình. Khách hàng hài lòng khi ăn và bạn cũng nên vui khi phục vụ đồ ăn cho họ. Miễn là họ cảm thấy tốt, họ sẽ quay trở lại.
Một người cần phải biết trong và ngoài menu có và cần những gì để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất. Vì mỗi khách hàng có thể có những yêu cầu khác nhau. Và bạn cần biết thực đơn của mình đủ tốt để có thể trả lời những câu hỏi này.
Tôi tin rằng bạn có thể cảm thấy thất vọng khi một người phục vụ cấp dưới liên tục quay đi quay lại để xác nhận xem liệu các yêu cầu đặc biệt của bạn có thể được thực hiện hay không. Và nếu người phục vụ mắc lỗi dẫn đến việc phục vụ sai thức ăn, dịch vụ không tốt, không hài lòng và bạn có thể mất khách hàng mãi mãi.
Vẫn còn nhiều khía cạnh của dịch vụ tốt nhưng đây là một số ví dụ. Quá trình tuyển dụng và đào tạo cần được chú ý đặc biệt hơn. Nhưng tất nhiên, có rất nhiều khách hàng cọc cằn và thô lỗ nhưng điều đó là không thể tránh khỏi trong ngành kinh doanh thực phẩm và đồ uống ( F&B). Điều này không có nghĩa là khách hàng luôn có quyền nhưng chủ sở hữu cần biết cách xử lý và đưa ra giải pháp phù hợp.
Và với tư cách là khách hàng, tôi khuyên bạn nên lùi lại một chút để xem xét quan điểm của người phục vụ và đưa ra yêu cầu hợp lý sẽ hiệu quả. Nếu bạn không hài lòng, hãy đưa ra phản hồi mang tính xây dựng cho chủ sở hữu (không phải người phục vụ) và nếu câu trả lời không hài lòng, hãy bỏ đi và không bao giờ quay lại nữa.
>>>XEM NGAY:
12 Phút đọc sẽ cho bạn biết tất cả về cách thiết kế bếp nhà hàng
Môi trường (Địa điểm)
Tôi là một người rất thích phòng cách khang trang và hiện đại. Mọi người đều cảm thấy dễ chịu khi bạn đến một nhà hàng có những bức tường đầy màu sắc, nhà hàng bắt mắt với tầm nhìn hay nếu nhà hàng đó trở thành một địa điểm tốt trên các mạng xã hội như Instagram, Facebook, Google,… Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc nhiều vào khái niệm & địa điểm nhà hàng của bạn. Mẫu mã đẹp, thiết kế nội thất được chu đáo là một điểm cộng.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến những điều cơ bản. Sạch sẽ là yếu tố cơ bản của tất cả các dịch vụ F&B. Có rất nhiều khái niệm tối giản đang xuất hiện trên thị trường, một phần vì nó tiết kiệm chi phí, nó đẹp, và quan trọng nhất là theo ý kiến của tôi, nó trông sạch sẽ và gọn gàng. Tất cả các khách hàng đều thích ở một nơi ấm cúng và thoải mái. Miễn là nhà hàng của bạn sạch sẽ, nó đã thực hiện công việc của nó tốt nhất và gây ấn tượng ngay từ ban đầu.
>>>XEM NGAY:
Không chỉ bên ngoài, sự sạch sẽ cũng cần được lưu ý trong cách xử lý thực phẩm. Những vấn đề đơn giản như cách bạn cầm đĩa, cách bạn lau bàn, bạn cất dao kéo ở đâu. Tất cả chúng đều quan trọng. Đừng bỏ qua tác động của một góc nhỏ bẩn. Khách hàng nhìn thấy tất cả những điều này và ghi nhớ tất cả những điều này. Hãy xem xét điều này khi bạn đang kiểm tra vòng mở đầu, gạch lát nền, bàn ghế, nhà bếp, đảm bảo mọi thứ đều sạch sẽ và trang nhã. Nhà bếp có thể khách hàng không nhìn thấy nhưng nó quan trọng như nội thất nhà hàng.
Giá thành (Giá cả)
Cuối cùng trên lưu ý này sẽ là giá cả. Tôi sẽ không thảo luận chi tiết vì định giá là chủ quan & có nhiều chiến lược, lý thuyết định giá khác nhau và một số có tham chiếu tâm lý học. Một ý kiến mang tính đóng góp, chủ sở hữu F&B nên đảm bảo rằng giá cả phù hợp với những giá trị đang cung cấp cho khách hàng. Giá trị có thể đến từ bất kỳ khía cạnh nào được thảo luận ở trên. Nó khác nhau tùy theo khái niệm về nhà hàng của bạn, nhưng hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng và hỏi bản thân tôi sẽ trả tiền cho điều gì?
Kết luận
Cuối cùng, bên trên là chia sẻ chi tiết đến từ Bếp Công Nghiệp Nhà Hàng. Nói chung để thành công trong lĩnh vực F&B thì cần rất nhiều yếu tố cả trực tiếp và gián tiếp. Nhưng nếu bạn là một nhà đầu tư có tâm và có tầm thì chắc chắn sự thành công sẽ tới với bạn nhanh hơn. Luôn trau dồi và cập nhập xu hướng liên tục là một lời khuyên cuối cùng mà tôi dành cho bạn. Chúc các bạn thành công!
Và đừng quên chúng tôi là đơn vị chuyên cấp cấp thiết bị nhà hàng uy tín. Nếu bạn đang có như cầu về mua mới, thiết kế, sửa chữa – bảo dưỡng, mua linh kiện phụ kiện của thiết bị bếp nhà hàng thiết bị quầy bar. Hãy đến với chúng tôi, cam kết hàng chính hãng nhập khẩu 100% và chất lượng cao.
SIÊU THỊ BẾP CÔNG NGHIỆP NHÀ HÀNG
Văn phòng Hà Nội
- Địa chỉ : Số 16 – BT10 – Foresa Villa – Khu đô thị Xuân Phương – Quận Nam Từ Liêm – Thành Phố Hà Nội , Việt Nam
Văn phòng Đà Nẵng
- Địa chỉ : 63 Hải Hồ , Phường Thanh Bình – Quận Hải Châu – Thành Phố Đà Nẵng , Việt Nam
Văn phòng Hồ Chí Minh
- Địa chỉ : Phòng 3C, tầng 3, 157 – 159 đường Xuân Hồng, phường 12, quận Tân Bình – Thành Phố Hồ Chí Minh , Việt Nam.