- 16 Tháng Mười Hai, 2022
- 0 Bình luận
Chiến Lược Định Giá Thực Đơn Cạnh Tranh Cho Nhà Hàng
Những chuyên gia hàng đầu cho rằng “ Chiến lược cạnh tranh về giá là chiến lược ngu ngốc và chính điều đó khiến bạn thất bại”. Nhưng để một mức giá cao và không hợp lý thì làm sao có thể cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực. Hôm BẾP CÔNG NGHIỆP NHÀ HÀNG xin chia sẻ tới bạn chiến lược định giá thực đơn cạnh tranh của nhà hàng tiêu chuân. Cùng tới ngay với bài viết nhé!
Cách Định Giá Cạnh Tranh Cho Thực Đơn Của Bạn
Định giá thực đơn là một công việc khó khăn: giá món ăn quá cao và bạn sẽ từ chối khách hàng quen. Định giá quá thấp và bạn sẽ cắt giảm lợi nhuận của mình. Đó là một kỹ năng để tìm ra sự cân bằng tinh tế, nhưng đây là một số mẹo giúp bạn với chiến lược định giá thực đơn cạnh tranh cho nhà hàng của mình.
>>>>THAM KHẢO THÊM: 7 Sai Lầm Tiếp Thị Nhà Hàng Phổ Biến Và Cách Tránh Chúng
Bắt Đầu Bằng Cách Hiểu Chi Phí Thực Phẩm Của Bạn
Nền tảng của bạn bắt đầu bằng cách xác định chi phí thực phẩm . Mỗi thành phần bạn mua cho thực đơn của mình đều có giá mỗi món, giá này có thể thay đổi tùy theo cung cầu hoặc theo mùa. Kéo công thức của bạn ra, thành phần của thành phần. Và đừng bỏ qua bất cứ thứ gì, kể cả một thìa dầu ô liu hoặc một chút muối. Những chi phí này có vẻ không đáng kể, nhưng chúng cộng dồn vào tất cả các món ăn.
Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý hàng tồn kho của nhà hàng , bạn sẽ có thể dễ dàng xem chi phí cho mỗi món ăn vì nó được nhập vào hệ thống của bạn.
Tính Đến Tính Thời Vụ
Dưa hấu không hề rẻ vào mùa đông…nếu nó có thể được tìm thấy. Khi bạn đang xây dựng thực đơn của mình, hãy nhận ra rằng một số thành phần là theo mùa. Bạn có một quyết định ở đây: chỉ cung cấp món ăn khi sản phẩm đang trong mùa hoặc thay thế nguyên liệu đó bằng nguyên liệu khác.
Bạn cũng có thể tính các biến động giá theo mùa của nguyên liệu đó vào giá bạn đặt cho thực đơn quanh năm. Thay vì tăng giá món salad cà chua đó vào mùa đông thêm khoảng 20 nghìn đồng, bạn có thể bù lại mức tăng giá dự kiến cho món ăn trong suốt cả năm.
Kiểm Tra Giá Của Đối Thủ Cạnh Tranh Địa Phương
Không có gì sai khi thực hiện một nghiên cứu nhỏ: tìm hiểu những nhà hàng gần đó đang tính phí cho những món ăn tương tự. Nếu bạn có thể so sánh hoặc đánh bại giá cả, bạn sẽ yên tâm về nhiều công việc kinh doanh. Tính phí quá cao so với đối thủ cạnh tranh và bạn sẽ có nguy cơ mất khách hàng dựa trên giá cả.
>>>>>THAM KHẢO THÊM: Điều Hướng Và Làm Chủ Suy Thoái Cho Các Nhà Hàng
Hiểu Lợi Nhuận Tiềm Năng Của Mỗi Món Ăn
Một thành phần quan trọng trong chiến lược định giá thực đơn cạnh tranh cho nhà hàng của bạn là hiểu được lợi nhuận . Không phải món ăn nào cũng có tỷ suất lợi nhuận như nhau . Những miếng thịt cao cấp như bít tết có thể được tăng giá cao hơn 50% so với giá gốc, nhưng món salad, món khai vị và món tráng miệng có thể được tăng giá tới 80% trở lên. Chiến lược ở đây là bán các mặt hàng có lợi nhuận cao hơn. Mặc dù món salad & món tráng miệng của bạn có thể có tỷ lệ phần trăm chi phí thực phẩm tốt hơn món bít tết, nhưng bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ bít tết, mặc dù tỷ lệ phần trăm chi phí thực phẩm cao hơn.
Yếu Tố Chi Phí Khác
Ngoài chi phí thực phẩm, bạn còn phải trang trải tiền lương cho nhân viên, chi phí chung, tiếp thị, tiện ích, ….. Tính thêm một chút để giúp trang trải các chi phí này khi định giá các món ăn cho thực đơn của bạn trên mức lợi nhuận để đảm bảo rằng bạn không chỉ có thể thanh toán các chi phí của mình mà còn có đủ để trang trải các chi phí khác.
Nhận Chiến Lược Giá
Bây giờ bạn đã có ý tưởng chung về việc định giá các món ăn trong thực đơn của mình, đã đến lúc áp dụng một chút tâm lý học. Hãy kết thúc giá của bạn với 199 hay 299. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhà hàng cao cấp hơn, có thể là nước ngoài và các món Âu thì có thể sử dụng ký hiệu $. Nhưng nhìn chung kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam bạn cần để giá bằng Việt Nam đồng, vậy bạn có thể để cả giá Dollar và giá Việt Nam đồng nhưng bằng một cách khéo léo mà khách hàng sẽ nhìn vào giá Dollar trước.
Làm nổi bật các món ăn mà bạn đang gặp khó khăn trong việc bán bằng cách đánh dấu chúng trên thực đơn hoặc nhờ nhân viên phục vụ của bạn liệt kê chúng là món đặc biệt hàng ngày. Đây là một cách tuyệt vời để loại bỏ các thành phần sẽ bị lãng phí trong vài ngày nếu chúng không được sử dụng.
Thận Trọng Khi Tăng Giá
Khi bạn đã đặt giá thực đơn, hãy tạm dừng trước khi sớm tăng giá lại. Mọi người trở nên quen với giá của bạn và có thể ngần ngại trả thêm ngay cả với 10 nghìn đồng. Nếu bạn định tăng giá, hãy cho khách hàng biết, đặc biệt nếu điều gì đó như tình trạng thiếu trứng ở khu vực của bạn đã ảnh hưởng đến số tiền bạn trả cho nguyên liệu. Bạn luôn có thể giảm giá nếu bạn không thấy doanh số bán hàng của một món ăn cụ thể cao như bạn muốn hoặc đặt món ăn đó ở chế độ đặc biệt trong một tuần để thử mức giá thấp hơn trước.
Hãy nhận biết về giá “trần”. Hầu hết khách sẽ không nhận thấy việc tăng giá từ 60.000 đồng lên 70.000 đồng, nhưng việc tăng giá từ 90.000 đồng lên 100.000 đồng sẽ dễ nhận thấy hơn về mặt tâm lý. Giá trần thường vượt qua các mức tăng của 10 (10, 20, 30,.….).
Chú Ý Đến Từng Món Ăn Trong Thực Đơn Của Bạn
Cơ cấu bán hàng trong thực đơn của bạn là thứ sẽ thay đổi theo thời gian, nhưng việc theo dõi doanh số bán hàng của từng món trong thực đơn có thể giúp bạn lập chiến lược tốt hơn cho lợi nhuận của mình.
Đương nhiên, bạn muốn tối đa hóa số lợi nhuận trên thực đơn của mình những món có nhu cầu cao và có khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, tôm hùm lại có khả năng sinh lời và nhu cầu sử dụng thấp nên bạn nên cân nhắc loại bỏ chúng khỏi thực đơn.
Bao gồm hỗn hợp có lợi nhuận thấp nhưng nhu cầu cao (chúng có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh vào nhà hàng của bạn, nhưng bạn sẽ thu hút thực khách đến các món khác trong thực đơn khi họ ở đó).
Khi nói đến Câu đố, những món trong thực đơn có khả năng sinh lời cao nhưng nhu cầu thấp, hãy thực hiện một số thử nghiệm để xem liệu bạn có thể tăng doanh số bán chúng hay không. Giảm giá hoặc làm nổi bật các mục menu này dưới dạng đặc biệt hàng ngày có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.
Định giá các mục menu của bạn không phải là một quá trình đơn giản. Nhưng có một chiến lược định giá thực đơn cạnh tranh vững chắc cho nhà hàng là chìa khóa để thành công. Hãy dành thời gian của bạn để đảm bảo bạn tìm được mức giá hoàn hảo sẽ giúp bạn bán được nhiều món ăn mà vẫn có lãi với chiến lược định giá thực đơn cạnh tranh của nhà hàng.
Trên đây là tất cả thông tin mà BẾP CÔNG NGHIỆP NHÀ HÀNG muốn gửi đến các bạn. Bạn nghĩ sao về những thông tin mà chúng tôi đã nêu trên, hãy để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận nhé.
Chúng tôi nhận thấy hầu hết các nhà hàng chuyên nghiệp đều có một không gian bếp với đầy đủ trang thiết bị được bố trí khoa học. Khu vực của quý anh chị đã có những công cụ hữu ích đây không?
- Máy rửa bát băng chuyền
- Lò hấp nướng đa năng
- Tủ đông công nghiệp
- Bàn đông bàn mát
Đừng quên ghé thăm nhiều bài viết thú vị của chúng tôi tại mục [Tin Tức]. Xin chào và hẹn gặp lại!